Hạ tầng

Cần 300 tỷ đồng để nâng cấp 134 cây cầu dân sinh

23/03/2014, 08:07

Gia Lai có đến 134 cây cầu dân sinh (39 cầu treo, 32 cầu thép và 63 cầu bê tông cốt thép) cần được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa, với tổng mức kinh phí gần 300 tỷ đồng.

Hiện nay, Gia Lai có đến 134 cây cầu dân sinh (39 cầu treo, 32 cầu thép và 63 cầu bê tông cốt thép) cần được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa, với tổng mức kinh phí gần 300 tỷ đồng.

Để có cây cầu treo chắc chắn như trên Gia Lai cần 300 tỷ đồng
Để có cây cầu treo chắc chắn, Gia Lai cần 300 tỷ đồng

Theo Sở GTVT Gia Lai, qua khảo sát thực tế cho thấy, hiện nay trên địa bàn tỉnh có đến 134 cây cầu dân sinh (39 cầu treo, 32 cầu thép và 63 cầu bê tông cốt thép) cần được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa, với tổng mức kinh phí gần 300 tỷ đồng.

Thực tế, nhu cầu xây dựng cầu dân sinh trên địa bàn tỉnh là rất lớn. Trong thời gian ngắn, khó có thể có đủ nguồn kinh phí để đáp ứng nhu cầu về việc xây dựng cầu dân sinh tại các địa phương. Trước mắt, dựa trên báo cáo khảo sát, Sở GTVT tiến hành kiểm tra, rà soát lại, ưu tiên đề xuất xây dựng cầu dân sinh ở những nơi cấp thiết, có nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Đồng thời, Sở GTVT cũng đã có Công văn số 547/SGTVT-QLKCHTGT kiến nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng 19 cây cầu dân sinh tại 14 huyện, thị xã, với mức kinh phí gần 100 tỷ đồng. Hiện nay, Sở GTVT cũng đã đề nghị các địa phương kiểm tra, rà soát lại hiện trạng thực tế của các cây cầu dân sinh hiện có, nếu xuống cấp cần có những biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời, yêu cầu các địa phương cắm biển báo tên cầu và biển báo quy định trọng tải của cầu để cảnh báo đến người dân khi vận chuyển hàng hóa lưu thông qua cầu.

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.