Quản lý

Cần 300 tỷ đồng giải quyết ngập úng Quốc lộ khu vực ĐBSCL

19/12/2018, 21:28

Chiều 19/12, Cục Quản lý đường bộ IV đã tổ chức tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

IMG_8289

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục QLĐB IV phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 19/12, Cục Quản lý đường bộ IV (QLĐB IV) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN.

Đại diện Cục QLĐB IV cho biết: Cục được giao quản lý trên 26 tuyến Quốc lộ trải dài qua 22 tỉnh, thành phố. Năm 2018, Cục tiếp tục nhận được sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên, sâu sát của lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Tổng cục ĐBVN, tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  Về công tác bảo dưỡng thường xuyên việc lựa chọn nhà thầu, triển khai thi công cho các nhà thầu đúng trình tự thủ tục quy định, giám sát chất lượng, tiến độ thi công. Cục đã sâu sát và quyết liệt trong việc giám sát nghiệm thu các đơn vị vi phạm đều bị giảm trừ kinh phí hoặc chấm dứt hợp đồng. Ngoài ra trong năm 2018, Cục QLĐB IV đã tiếp nhận để quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ Cục quản lý đường cao tốc từ 1/10/2018.

Trong năm 2018, tiếp tục thực hiện việc siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện, ngay từ đầu năm lãnh đạo Cục đã tổ chức 9 cuộc với 32 lượt kiểm tra kiểm tra tải trọng xe đột xuất. Kết quả phát hiện và xử lý 100 xe vi phạm trong đó lỗi chở quá tải: 93 xe, vi phạm cơi nới kích thước thùng xe 7 xe. Lập biên bản cả chủ xe và lái xe 189 biên bản, Tước có thời hạn 79 GPLX, 12 giấy chứng nhận và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường…

IMG_1241

Lực lượng TTGT Cục QLĐB IV kiểm tra tải trọng xe trên QL20.

Thời gian qua tình trạng ngập úng trên các tuyến Quốc lộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông. Do đó Bộ GTVT sớm bố trí vốn thực hiện các nhóm giải pháp chống ngập kinh phí 300 tỷ trên các tuyến Quốc lộ thuộc Cục quản lý nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục QLĐB IV cho biết thời gian qua xảy ra nhiều đợt mưa lũ gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông. Cục đã chỉ đạo các nhà thầu thực hiện khắc phục các hư hỏng do mưa lũ gây ra đảm bảo tiến độ và chất lượng. Tuy nhiên việc giao kế hoạch bảo trì đường bộ chậm vào mùa mưa làm ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình.

Ngoài ra tình trạng vi phạm hành lang An toàn đường bộ diễn biến phức tạp gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn, xử lý vi phạm. Một số địa phương thiếu sự quan tâm đến việc quản lý, sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Nhằm khắc phục tình trạng thiếu công chức trầm trọng hiện nay tại Cục QLĐB IV, đề nghị Đảng ủy Tổng cục quan tâm đến công tác tuyển dụng công chức cho Cục đồng thời có hướng hạn chế những công chức đã thi tuyển 2019 và những năm tiếp theo không được chuyển công tác sau khi đậu công chức tại Cục…

“Để tiếp tục ngăn xe quá tải tái diễn Bộ GTVT cần tiếp tục đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở GTVT tiếp tục duy trì hoạt động cân lưu động để kiểm soát tải trọng phương tiện trên trục tuyến quốc lộ chính. Triển khai lắp đặt cân tại các cơ sở đầu nguồn hàng, bến cảng, khu mỏ vật liệu, khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm giám sát việc xuất, xếp hàng hóa lên phương tiện”, ông Thành cho hay.

IMG_8295

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng TCĐBVN phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại lễ tổng kết ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN đánh giá cao kết quả công tác và đồng tình với những kiến nghị của Cục QLĐB IV tại Hội nghị này. Thời gian qua Cục đã thực hiện tốt công tác xử lý xe quá tải và cần tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra trên các tuyến Quốc lộ để ngăn chặn việc tái diễn xe quá tải.

Trong năm 2018 thiên tai diễn biến phức tạp, khu vực mưa bão gây thiệt hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và kết cấu hạ tầng giao thông. Khi phát hiện các điểm đen phải kịp thời phát hiện sửa chữa các vị trí hư hỏng trên các tuyến Quốc lộ để đảm bảo giao thông. Khi thời tiết mưa chưa kịp thời khắc phục phải có biện pháp cảnh báo không để xảy ra nguy cơ mất ATGT và quy trách nhiệm để xử lý. Trên cơ sở những đề xuất kiến nghị Cục cần có văn bản báo cáo để gởi Tổng cục để có cơ sở xem xét giải quyết.

“Đối với các tuyến đường cao tốc đang được bàn giao Cục QLĐB IV cần phối hợp tốt với các đơn vị liên quan trong việc bàn giao để đảm bảo quản lý khai thác tốt. Thời gian tới là cao điểm lễ, Tết do đó công tác đảm bảo giao thông đường bộ cầu, phà phải được chuẩn bị phục tốt cho người dân đi lại thuận lợi, an toàn.”, ông Thắng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.