Thị trường

Cận 8/3, thị trường hoa ảm đạm vì dịch Covid-19

06/03/2020, 17:42

Khác với mọi năm, thị trường hoa dịp 8/3 trở nên ảm đạm, vắng người mua do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

img
Ghi nhận của PV tại "làng hoa" Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), người trồng đang phải hối hả thu hoạch những bông hoa bắt đầu đến độ dù giá đã giảm mạnh so với mọi năm.
img
Tranh thủ cùng chồng ra vườn cắt một vài bó hoa hồng, bà Nguyễn Thị Hùng (phường Tây Tựu) cho biết, chung tình cảnh như nhiều ngành nghề khác do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người trồng hoa cũng chịu tác động không nhỏ.
img
"Ngày thường mang hoa đi bán chẳng ai mua. Mấy hôm nay nhân dịp 8/3 nên chúng tôi cố gắng nhặt nhạnh, bán được đồng nào hay đồng đấy", bà Hùng tâm sự.
img
Cũng theo bà Hùng, nếu như năm trước, giá bán buôn hoa hồng đẹp thời điểm này có thể lên đến 10-20 nghìn đồng/bông nhưng năm nay may ra được 5-10 nghìn đồng/bông, còn hoa nhỏ chỉ 1-2 nghìn đồng/bông.
img
Tương tự, bà Nguyễn Thị Kết (phường Tây Tựu) bày tỏ: "Có người bán nhưng không có người mua,10 đồng chỉ thu được 2 đồng, không đủ tiền công chứ đừng nói đến bù tiền giống, phân bón, thuốc trừ sâu..".
img
Không chỉ tại vườn, nhu cầu mua hoa của người dân giảm cũng khiến các cửa hàng hoa gặp nhiều khó khăn.
img
Bà Kim Dung, chủ một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng cho hay, giá hoa đầu vào năm nay thấp hơn năm ngoái. Rẻ là thế nhưng lại không có khách, có những ngày, người mua chỉ đếm trên đầu ngón tay.
img
"Tôi làm nghề hơn 20 năm nay nhưng vẫn chưa gặp phải tình cảnh nào tương tự như vậy. Thông thường, vào trước ngày Quốc tế phụ nữ, khách đã tới mua vòng trong vòng ngoài nhưng năm nay vẫn chưa thấy đâu", bà Dung nói.
img
Nguồn cung hoa khá dồi dào nhưng các đơn hàng vẫn chỉ lác đác trong dịp này.
img
Trong khi đó, một cửa hàng hoa cao cấp trên đường Kim Mã đang đẩy mạnh việc bán hàng online.
img
Ngoài ra, cửa hàng còn triển khai chương trình khuyến mãi 10% trong 2 ngày 4-5/3 để thu hút khách hàng.
img
Các shop đang nỗ lực đưa ra thị trường các mẫu mới dành riêng cho phái nữ với những bó hoa đa dạng chủng loại và giá cả…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.