Y tế

Căn bệnh bí ẩn không chữa được khiến cô gái nôn 30 lần một ngày

06/06/2019, 12:00

Cô gái 19 tuổi này không thể ăn hoặc uống, thậm chí không dám rời khỏi phòng bệnh vì tình trạng của cô rất nguy kịch.

Ellie Howe hiện đang sống cùng với gia đình ở Watford, Hertfordshire, Anh. Mỗi ngày đối với cô giống như địa ngục bởi lúc nào cô cũng ở trong tình trạng nôn sạch sành sanh mọi thứ trong bụng ra. Dù chỉ ăn một lượng thức ăn nhỏ nhưng cũng đủ khiến cô cảm thấy đau đớn. Do đó, cô đã ở trong bệnh viện suốt 2 năm nay.

Trước đây, Ellie rất khỏe mạnh, nhưng kể từ khi cơn đau không rõ nguyên nhân kéo đến, cân nặng của cô sụt giảm nghiêm trọng chỉ còn vỏn vẹn có 45.8kg. Cô thậm chí phải từ bỏ giấc mơ trở thành nhà báo khi phát hiện ra bệnh.

img

Các bác sĩ dù đã rất cố gắng xác định nguyên nhân gây ra căn bệnh của Ellie nhưng vẫn chưa có kết quả chính xác nhất. Họ nói rằng đó là một căn bệnh liên quan tới đường ruột. Kể từ khi nôn liên tục tới 30 lần mỗi ngày, cô phải nhập viện và sống nhờ một ống truyền dẫn trực tiếp vào tĩnh mạch.

Mẹ của Ellie, bà Debbie nói: "Cuộc sống của con bé lúc nào cũng chỉ quanh quẩn trong phòng, chủ yếu là ngủ. Con bé nôn tới 30 lần/ngày, lúc nào bên cạnh cũng có một cái xô sẵn để phòng trường hợp không thể vào toilet".

img

Bà Debbie nói rằng tình trạng của con gái mình rất nặng, đến mức không thể ăn và thường xuyên bị ảo giác mỗi khi cố gắng đứng dậy.

Các chuyên gia tại bệnh viện đã loại bỏ các triệu chứng của Ellie là chán ăn, căng thẳng hay hội chứng ruột kích thích trước khi gặp một bác sĩ chuyên khoa ruột tại bệnh viện St Mark ở Luân Đôn. Tại đây, các bác sĩ xác định tình trạng của cô là một dạng suy ruột.

img

Chính tại thời điểm này, gia đình của Ellie đã kêu gọi mọi người quyên góp để cô có thể thực hiện một cuộc phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, điều này có thể phần nào giúp cô ăn uống bình thường trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.