Điều tra

Cán bộ bị hành hung khi ghi hình vi phạm hành lang ATGT

05/12/2018, 06:50

Khi nhìn thấy ông Hùng chụp ảnh vi phạm hành lang ATGT, nhóm thanh niên xông vào đánh và bỏ chạy...

16

Ông Nguyễn Việt Hùng bị nhóm đối tượng hành hung

Phát hiện phạm vi đất đường bộ và hành lang ATGT bị san lấp, lấn chiếm trái phép, cán bộ của Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ VN) đưa điện thoại ra chụp ảnh làm bằng chứng thì bị nhóm đối tượng hành hung dã man. 

Bị đánh “hội đồng”, giật điện thoại

Theo đơn trình báo của ông Nguyễn Việt Hùng, cán bộ Cục Quản lý đường bộ I, ngày 7/11, ông được cơ quan phân công cùng cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ I.5 thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tuyến QL38 và làm việc với một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Hà Nam. Khi đi đến xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, ông Hùng phát hiện đoạn từ Km 50+650 - Km 50+800 trái tuyến QL38 có dự án thi công đang có hành vi san lấp mặt bằng trong phạm vi đất của đường bộ và hành lang ATGT, đấu nối trái phép vào QL38.

Lúc này, ông Hùng xuống hiện trường, dùng điện thoại cá nhân chụp ảnh vi phạm để có cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định. Tuy nhiên, ông Hùng bị một nhóm đối tượng gồm 5 người áp sát, đánh đập và giật điện thoại rồi bỏ trốn. Hậu quả, ông Hùng bị chấn thương vùng mặt với nhiều vết rách chảy máu, bầm tím gây choáng và phải nhập viện.

Theo ghi nhận, khu đất thi công dự án có tổng diện tích khoảng 13.801m2. Phía Tây Bắc giáp hành lang đường bộ QL38 đã bị san lấp bằng phẳng hoàn toàn và cũng đã đấu nối trái phép với QL38. Trước đó, ông Hùng đã phát hiện toàn bộ khu đất hành lang ATGT này đã bị lấn chiếm, trưng dụng làm nơi tập kết đất đá, vật liệu xây dựng trong suốt thời gian dài, thậm chí đã xử phạt, yêu cầu khắc phục nhưng đơn vị, cá nhân vẫn cố tình tái phạm. Đến khi tổ công tác của ông Hùng tiếp tục phát hiện thì xảy ra vụ việc trên.

“Tôi đang chụp ảnh thì bị hai thanh niên ngồi ở khu san lấp tiến lại gần, cố ý gây gổ. Sau đó, 3 thanh niên khác xuất hiện với thái độ hung hãn. Rất nhanh, cả 5 đối tượng dùng chân, tay đấm đá liên tiếp vào mặt và người khiến tôi chảy máu, choáng váng. Không dừng lại, các đối tượng giằng co giật chiếc điện thoại di động OPPO của tôi rồi lên xe máy bỏ chạy”, ông Hùng nhớ lại.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Kim Động và Công an xã Nghĩa Dân đã có mặt để ứng cứu, đưa ông Hùng đi rửa vết thương và tìm lại điện thoại bàn giao cho ông Hùng.

Ông Hùng cho biết, tại vị trí trên, ngày 31/7, Cục Quản lý đường bộ I đã từng ra quyết định xử phạt hành chính, yêu cầu đối tượng vi phạm phải dừng ngay việc san lấp trái phép, khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Nhưng đến thời điểm hiện nay, đơn vị này vẫn cố tình vi phạm để hoàn thiện công trình, thách thức các cơ quan pháp luật.

Chiều 3/12, PV Báo Giao thông có mặt tại Km 50+700, QL38 đoạn qua thôn Trúc Cầu, xã Nghĩa Dân và ghi nhận, phía trái tuyến đang xây dựng dự án đầu tư Nhà máy Sản xuất linh kiện điện, điện tử Hải Anh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Anh Hưng Yên (có trụ sở chính tại thôn Trúc Cầu) do ông Trần Tuấn Anh làm giám đốc. Tại đây, hiện rõ hành vi san lấp, lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ trái phép.

17
Hành lang ATGT tại Km 50+700, QL38 qua xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động bị san lấp, đấu nối trái phép. (Ảnh chụp chiều 3/12)

Khó điều tra hung thủ?

Anh Nguyễn Văn Khôi, cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ I.5 cho biết: “Khi nhìn thấy anh Hùng chụp ảnh vi phạm hành lang ATGT, nhóm thanh niên xông vào đánh và bỏ chạy. Sự việc diễn ra nhanh nên chúng tôi không kịp can ngăn mà chỉ có thể đưa anh Hùng vào cửa hàng xăng dầu ngồi nghỉ, lau vết thương”.

Ông Nguyễn Văn Tú, Trưởng Công an xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động xác nhận: “Công an địa phương đã nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Việt Hùng về việc bị nhóm đối tượng hành hung khi đang làm nhiệm vụ. Ngay sau vụ việc, chúng tôi đã đưa ông Hùng đi rửa vết thương và mời đến trụ sở làm việc, lấy lời khai. Công an huyện Kim Động cũng đã tiếp nhận vụ việc và đang đề nghị công an xã cung cấp, bổ sung hồ sơ phục vụ điều tra”.

Tuy nhiên, ông Tú lại cho rằng, việc tìm nhóm đối tượng gây án khá khó khăn vì đến thời điểm này công an xã chưa tìm được nhân chứng vụ việc để bổ sung vào hồ sơ theo yêu cầu của Công an huyện Kim Động. Công an xã cũng không có hình ảnh của nhóm đối tượng dù đã kiểm tra camera của cửa hàng xăng dầu Nghĩa Dân (hình ảnh chỉ ghi lại được khu vực bán hàng). “Chúng tôi sẽ sớm làm báo cáo để gửi hồ sơ lại cho Công an huyện Kim Động thụ lý, điều tra”, ông Tú cho hay.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, trước khi bị nhóm đối tượng tấn công, ông đã chụp lại được chân dung của 2 trong 5 đối tượng hành hung nhưng lại ở khoảng cách khá xa nên không rõ mặt. Dù vậy, với đặc điểm nhận dạng một người gầy, mặc áo phông xám, đội mũ phớt đen và một người hơi mập, mặc áo sơ mi xanh, đều ngồi ghế đỏ “canh chừng” tại khu vực san lấp thì cơ quan điều tra sẽ có thể tìm ra nhóm đối tượng gây án.

Cũng theo ông Hùng, một chi tiết đáng chú ý là chiếc điện thoại của ông sau khi bị giật chỉ một lúc đã được tìm thấy. Điều này rất có thể nếu bị bắt, các đối tượng sẽ không bị khép vào tội cướp tài sản. Hơn nữa, công an đã tìm được chiếc điện thoại thì vì sao lại không thể không biết nhóm đối tượng trên là ai?

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.