Xã hội

Cán bộ chiến sỹ 18 năm đòi đất, 24 lãnh đạo mặc nhiên có nhà?

25/11/2019, 06:52

Ông Nguyễn Xuân Côn, nguyên Trưởng Công an huyện Đông Anh cho biết, nhà ông xây dựng trên đất tại dự án là ông mượn đất của ông Chiến.

img
Toàn cảnh dự án nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ công an huyện Đông Anh

Trong khi các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Anh 18 năm mòn mỏi đấu tranh đòi đất, thì một trích lục bản đồ thể hiện Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng An Thịnh (Công ty An Thịnh) đã chia nhiều lô đất cho chính mình và các vị cựu lãnh đạo Công an huyện Đông Anh.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, trong khi dự án nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Đông Anh (TP Hà Nội) 18 năm chưa hoàn thành, bàn giao khiến một số cựu CBCS phải căng băng rôn phản đối thì ngay trên mảnh đất dự án này, vẫn có những biệt thự nguy nga mọc lên.

Tìm hiểu sự việc, PV được các cựu CBCS Công an huyện Đông Anh cung cấp cho một trích lục bản đồ lô đất BT01-BT02 Khu nhà ở CBCS Công an huyện Đông Anh, thị trấn Đông Anh - Hà Nội do Công ty An Thịnh đóng dấu.

Trong trích lục thể hiện một phần diện tích đất của dự án đã được chia thành 24 lô đất (mỗi lô đất gần 100m2) có ghi rõ tên người được chia. Điểm qua, những người có tên được chia đất trong trích lục này đều là nguyên trưởng, phó Công an huyện và lãnh đạo cấp đội (đội phó, đội trưởng) của Công an huyện Đông Anh.

Có thể kể đến những cái tên như ông Nguyễn Xuân Côn, nguyên Trưởng Công an huyện Đông Anh (đã xây biệt thự), ông Bùi Quang Đồng, hiện đang công tác tại Công an TP Hà Nội (đã xây biệt thự); ông Phạm Văn Bình, nguyên Phó trưởng Công an huyện Đông Anh; ông Đinh Văn Khéo, nguyên Phó trưởng Công an huyện Đông Anh…

“Vì sao lại có sự phân biệt, lãnh đạo được nhận đất xây biệt thự còn CBCS thì không được gì cả, phải chăng có lợi ích nhóm ở đây?”, một cựu CBCS Công an huyện Đông Anh đã đóng tiền vào dự án cho hay.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, 4 ngôi biệt thự đã được xây dựng trái phép tại đây có tên trùng khớp với tên và vị trí trong trích lục bản đồ Công ty An Thịnh đóng dấu nêu ở trên. Trích lục bản đồ này cũng cho thấy, trong số 24 lô đất đã bàn giao thì ông Nguyễn Kháng Chiến, Giám đốc An Thịnh được chia tới 4 lô đất (mỗi lô đất gần 100m2).

“Ông Nguyễn Kháng Chiến là Giám đốc Công ty An Thịnh không công tác gì trong Công an huyện Đông Anh, chưa làm được gì tại dự án nhưng sao lại có tới 4 lô đất”, các cựu CBCS Công an huyện Đông Anh đã đóng tiền vào dự án này thắc mắc.

Ngày 22/11, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Kháng Chiến bằng số điện thoại được các cựu CBCS Công an huyện Đông Anh cung cấp, thì một người đàn ông bắt máy và cho biết mình không phải là ông Chiến, nhưng lại nói rằng “dự án đó, hỏi gì thì hỏi công an huyện”. Còn số điện thoại của Công ty An Thịnh thì chỉ thấy đổ chuông, không có người nghe máy. Còn Công an huyện Đông Anh vẫn chưa đưa ra bất cứ câu trả lời nào về dự án này dù PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên hệ, gửi câu hỏi.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Côn, nguyên Trưởng Công an huyện Đông Anh cho biết, nhà ông xây dựng trên đất tại dự án nhà ở cho CBCS Công an huyện Đông Anh là ông mượn đất của ông Chiến. Ông Chiến được phần trăm số đất sau khi làm dự án này.

“Trước đây (thời điểm 2002 - PV), tôi có nhờ anh Chiến mua hộ căn nhà trị giá 500 triệu đồng bên Tây Hồ, nhưng ông Chiến không mua được cho tôi nên ông Chiến đã cho tôi mượn mảnh đất này để xây nhà ở”, ông Côn cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.