Quản lý

Cán bộ, công chức ngành GTVT không được gây phiền hà, vòi vĩnh

12/10/2019, 09:07

Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch thực hiện đề án văn hóa công vụ, hình thành phong cách ứng xử chuẩn mực của công chức, viên chức.

img
Công chức, viên chức Bộ GTVT phải chuẩn mực trong văn hóa công vụ. Ảnh: minh họa

Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch thực hiện đề án văn hóa công vụ tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Mục đích của kế hoạch thực hiện này nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và của toàn thể đội ngũ công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị thuộc Bộ GTVT.

Cùng đó, kế hoạch xác định cụ thể các nội dung công việc, tiến độ, thời hạn hoàn thành, trách nhiệm được phân công theo kế hoạch của các đơn vị, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thực hiện văn hóa công vụ trong thời gian qua ở các đơn vị thuộc Bộ GTVT, góp phần hình thành phong cách ứng xử, làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; bảo đảm tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ, công vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, xã hội của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Theo kế hoạch thực hiện đề án văn hóa công vụ, nội dung của văn hóa công vụ cần thực hiện ở tinh thần, thái độ làm việc, trong chuẩn mực giao tiếp, ứng xử, trong chuẩn mực đạo đức, lối sống, ở trang phục khi thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

"Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không được gây khó khăn, phiền hà, vòi vĩnh, kéo dài thời gian xử lý công việc của các cơ quan, đơn vị, người dân, doanh nghiệp; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của người dân. Trong việc giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ", Bộ GTVT yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.