Xã hội

Cán bộ, Đảng viên cũng tham gia… câu lạc bộ Tình người

Bất ngờ khi câu lạc bộ có nhiều biểu hiện hoạt động tôn giáo, tâm linh, không minh bạch về tài chính lại có nhiều cán bộ, đảng viên tham gia.

img

Một buổi sinh hoạt của CLB Tình người

Theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, tháng 7/2019, Câu lạc bộ (CLB) Tình người được thành lập và hoạt động tại nhà số 1, ngõ 68 Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Ông Kim Bình Trọng là Chủ tịch CLB và cũng là thành viên góp vốn của Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng.

CLB này mở nhiều lớp, nhóm chia sẻ các quan điểm về giá trị cuộc sống, khuyến khích người tham gia thắp hương tại nhà riêng và dâng lễ bằng tiền thật mỗi ngày. Đến tháng 7 âm lịch hàng năm, thành viên được đề nghị dùng số tiền đã dâng lễ làm từ thiện tại chùa hoặc tại CLB.

Theo báo cáo, có một thành viên tham gia tích cực tại CLB là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng công an và cơ quan trọng yếu của Nhà nước.

Theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, phần lớn người tham gia CLB Tình người có xu hướng bỏ bê công việc, gia đình, chỉ tập trung vào hoạt động do CLB tổ chức. Quận cũng ghi nhận gia đình của người tham gia bức xúc với việc sử dụng tài sản của gia đình vào các hoạt động của CLB. Nhiều tài liệu mang dáng dấp tôn giáo tâm linh được phát hành tại CLB không được cấp phép.

Về hoạt động của CLB này, đường dây nóng của Báo Giao thông nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc cho rằng, UBND TP Hà Nội cần sớm thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về hoạt động của CLB. Tránh những bất ổn có thể xảy ra khi các thành viên của CLB này tập trung đông người, làm mất an ninh trật tự.

Bạn đọc Huỳnh Anh (Hà Nội) nêu quan điểm: “Báo chí đã có nhiều bài điều tra cho thấy các biểu hiện lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi tại CLB này. Thật bất ngờ khi có nhiều cán bộ, đảng viên sinh hoạt tại đây. Cần làm rõ hành vi này có vi phạm Luật Công chức, Viên chức, Điều lệ Đảng viên hay không?”.

Bạn đọc Quốc Minh (Đống Đa) đồng tình và cho rằng: “Phải xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi trục lợi của câu lạc bộ với sự tiếp tay của các cán bộ Nhà nước. Với sự góp mặt của các nhân vật có vị trí công tác quan trọng, CLB dễ dàng quảng bá về uy tín, mở rộng phạm vi hoạt động, thu hút các thành viên mới. Dù hoạt động ngoài giờ hành chính nhưng tôi cho rằng, cán bộ đảng viên tham gia các CLB có mục đích hoạt động sai trái cần bị kiểm điểm”.

Bạn đọc Minh Hoa (Đông Anh) kiến nghị chính quyền tăng cường thông tin tuyên truyền để người dân hiểu, không tham gia các hội nhóm mang màu sắc tôn giáo, u mê nghe theo chỉ đạo dẫn đến tiền mất, tật mang, hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.