Thời sự

Cán bộ dung dưỡng... để lấn vỉa hè sẽ bị kỷ luật

27/02/2017, 06:40

"Vỉa hè đã dẹp hôm nay, ngày mai lại dù, lại cột xuất hiện lại chính nơi này... nghĩa là anh tiêu cực"

ong hai 1

 Ông Hải trực tiếp kiểm tra biên bản xử lý một xe biển xanh 

Tối chủ nhật 26/2 ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, tiếp tục trực tiếp dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra, xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè.

Đi qua quán ăn Ngon (138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa), phát hiện 2 ô tô biển xanh đậu trên vỉa hè trái phép, ông Hải cho dừng xe kiểm tra ngay lập tức. Chờ mãi phút vẫn không thấy chủ xe, ông Hải yêu cầu niêm phong hai chiếc xe biển xanh, cẩu về trụ sở công an quận chờ xử lý. Sau khi lập biên bản với chủ xe xong nhưng, xe cẩu tới chậm ông Hải liên tục nhắc "Không thể làm chậm thế này được. Biên bản đã lập rồi, đâu, ai lập đưa đây cho tôi coi. Mỗi khâu chỉ cần chậm 5 phút thôi thì mấy chục năm nữa cũng không thể nào biến Q. 1 trở thành Singapore được", ông Hải nói.

ong hai 2

Một xe biển xanh vi phạm đậu trên vỉa hè bị lập biên bản

Sau khi  trực tiếp kiểm tra hai biên bản xử lý, ông Hải yêu cầu phải chờ khi nào cẩu xong hai xe biển xanh rồi mới đi qua các tuyến đường khác. "Sai, phạt, giam xe... Làm là làm thật chứ không chỉ hình thức. Chúng ta làm thật, và đang làm rất quyết liệt nên hãy để sự lan toả đến khắp mọi người. Để những người dân ở thành phố cùng ủng hộ việc làm đúng đắn này. Làm thật, biển xanh hay trắng đều như nhau phải chấp hành như nhau, đúng luật mà làm", ông Hải nói. 

IMG_3286

Nhà hàng Biển Dương bày bàn ghế phục vụ khách tràn lên vỉa hè

Sau khi vòng qua nhiều tuyến đường như Lê Thánh Tôn, Lê Lai… ông Hải nói, xuất quân không báo trước thì mới xử lý được triệt để và khách quan. Qua góc đường Nguyễn Thái Học P. Cô Giang.. ở đó dân báo là nhà hàng kinh doanh trên vỉa hè. Khi vừa ngang qua nhà hàng Biển Dương, chưa kịp dừng xe ông Hải đã báo bộ đàm yêu cầu các lực lượng xuống dẹp ngay lòng đường vỉa hè. Lúc này nhiều bàn ghế của nhà hàng khách ngồi trên vỉa hè rất đông, đội trật tự phải dùng bộ đàm yêu cầu người dân vào trong nhà hàng ngồi, hỗ trợ lực lượng chức năng làm việc. Rất nhanh chóng chỉ trong 30 phút sau toàn bộ vỉa hè trước nhà hàng Biển Dương được dọn sạch.

IMG_3320

Sau 3 phút chỉ đạo của phó chủ tịch Q.1 vỉa hè trước nhà hàng Biển Dương đã không bàn ghế. Tuy nhiên nhà hàng vẫn bị phạt vì... xả rác lên vỉa hè

Qua đại lộ Võ Văn Kiệt, đi qua nhà hàng Con gà trống thấy cây, bồn cây, con gà trống bày hẳn lên vỉa hè ông Hải yêu cầu dừng xe, kiểm tra, khiêng cây, và các tang vật về hết.  “Ngày mai mà những nơi đã làm vẫn thấy tình trạng dù, bạt, bàn ghế trên vỉa hè thì cán bộ ở khu vực sẽ bị kỷ luật. Nay dẹp đã hết những chiếc dù dựng hẳn lên vỉa hè mai lại xuất hiện lại là các anh tiêu cực”, ông Hải nói.

Xuất quân từ 19h đến 22h30 qua nhiều tuyến đường, đội trật tự đô thị Q.1 đã cẩu 2 xe biển xanh và 1 siêu xe biển trắng và xử phạt nhiều nhà hàng lấn chiếm lòng đường vỉa hè. Rất nhiều người dân ở lân cận vì hiếu kỳ đã chạy ra xem. Thậm chí nhiều người dân đã không ngần ngại xin phép được nói chuyện với ông Hải. “Chúng tôi ủng hộ lãnh đạo TP, ủng hộ Q.1. Phải giữ cho môi trường sạch đẹp, trả lại vỉa hè cho thành phố. Chúng tôi cần một Sài Gòn nề nếp và sạch đẹp”, một người dân nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.