Xã hội

Điều chuyển cán bộ hành dân 5 lần đi lại để làm giấy khai sinh

04/11/2019, 12:49

Để nhận được giấy khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi, 1 công dân bị cán bộ thị trấn U Minh yêu cầu bổ sung giấy tờ, phải mất công đi lại nhiều lần.

img
Dân phải đi lại 5 lần mới nhận được giấy khai sinh cho trẻ, một cán bộ bị điều chuyển. Ảnh minh họa

Sáng 4/11, ông Nguyễn Minh Cà, Chủ tịch UBND thị trấn U Minh, huyện U Minh (Cà Mau) xác nhận, thị trấn đã điều chuyển ông Trần Minh Tiến, công chức Tư pháp - Hộ tịch của thị trấn sang bộ phận khác để chờ xử lý theo quy định.

“Thị trấn đang tiến hành xử lý các bước tiếp theo đối với ông Tiến theo chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau. Mới đây, thị trấn cũng đã tiến hành họp và xin ý kiến lãnh đạo cấp trên”, ông Cà nói và cho biêt thêm, trước mắt, yêu cầu ông Tiến bàn giao công việc ở bộ phận một cửa để về Văn phòng Ủy ban chờ xử lý theo quy định.

Cũng theo ông Cà, hiện thị trấn cũng đang làm quy trình xử lý cán bộ công chức vi phạm đối với ông Tiến.

Trước đó, UBND tỉnh này có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện U Minh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND thị trấn U Minh vì để xảy ra nhiều tồn tại, hạn chế nghiêm trọng trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, ngày 8/10, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cử công chức đến bộ phận 1 cửa của thị trấn U Minh cùng người dân làm thủ tục hành chính. Tại đây, công chức này ghi nhận, có 1 công dân đến bộ phận 1 cửa của thị trấn U Minh đã đi lại 4 lần, nhưng chưa làm được thủ tục cấp giấy khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi.

Công dân này, lúc thì bị đề nghị bổ sung hộ khẩu, lúc yêu cầu bổ sung giấy kết hôn của cha mẹ... Đến khoảng 9h55 ngày 8/10, người này đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (lần thứ 5 - PV), thì được công chức Tư pháp - Hộ tịch yêu cầu ngồi chờ. Sau đó, người dân phải chi 200.000 đồng để nhận được kết quả.

Sau khi nhận được giấy khai sinh, người dân đã yêu cầu làm thủ tục cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi nhưng công chức Tư pháp - Hộ tịch thị trấn U Minh đã từ chối với lý do “thủ tục đó từ từ đi, chưa thực hiện liền được”.

Tuy nhiên, theo quy định của UBND tỉnh Cà Mau trong lĩnh vực hộ tịch áp dụng tại UBND cấp xã thì thủ tục đăng ký giấy khai sinh và cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được thực hiện đồng thời và trả cùng lúc 2 kết quả cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.