Xã hội

Cán bộ hưu trí GTVT tự hào về những chuyển biến của ngành

02/02/2015, 21:33

Chiều 2/2, Bộ Trưởng Đinh La Thăng gặp mặt và chúc Tết hơn 100 cán bộ hưu trí ngành GTVT phía Nam.

bt
Các cán bộ hưu trí tin tưởng vào Bộ trưởng và mong Bộ trưởng tiếp tục kiên trì con đường mà Đảng, Chính phủ giao phó cho ngành GTVT

Hôm nay (2/2) tại TPHCM, thay mặt Ban cán sự Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT, Đinh La Thăng, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đã chúc tết cán bộ, công chức nghỉ hưu ngành GTVT tại TPHCM.

Thông báo với hơn 100 cán bộ hưu trí ngành GTVT đang sinh sống tại TPHCM, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, năm 2014 ngành GTVT đã hoàn thành và đưa nhiều dự án quan trọng vào sử dụng như: đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài nhất Việt Nam tại thời điểm hiện nay. Đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, nhà ga T2 Cảng HKQT Nội Bài, cầu Nhật Tân và nhiều dự án hạ tầng quan trọng trên khắp cả nước với hơn 170 dự án.

Năm 2014, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đã tăng 16 bậc xếp hạng về mức hữu dụng và chất lượng hạ tầng giao thông của Việt Nam so với năm 2012. Theo đó Việt Nam đang đứng thứ 74/138 nước được xếp hạng toàn cầu về mức hữu dụng và chất lượng cơ sở hạ tầng, tăng 16 hạng so với thứ hạng 90/138 vào năm 2012.

Bảng xếp hạng dựa trên hiệu quả của 4 phương thức giao thông gồm: đường bộ, hàng không, đường sắt và đường biển. Việc tăng xếp hạng không những cho thấy thế giới đã ghi nhận nỗ lực phát triển hạ tầng của Việt Nam, mà còn giúp tăng niềm tin đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Báo cáo với các cán bộ hưu trí tại TP HCM, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết theo kết quả được Bộ Nội Vụ công bố vào tháng 12/2014, Bộ GTVT xếp số 1 về chỉ số cải cách hành chính trong 19 bộ, cơ quan ngang bộ ở Trung ương và 63 tỉnh thành phố.

Về cổ phần hoá, Bộ GTVT đã hoàn thành IPO 48 doanh nghiệp trong năm 2014, tiếp tục là Bộ dẫn đầu về tái cơ cấu, CPH doanh nghiệp. 

Sau cổ phần hóa, các doanh nghiệp chuyển từ sở hữu nhà nước sang đa sở hữu. Thông qua cổ phần hóa, các doanh nghiệp đã huy động được nhiều nguồn lực của xã hội, vốn chủ sở hữu tăng 17,21%, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu giảm 18,3%. Các doanh nghiệp được chủ động quyết định toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, công tác tổ chức quản lý doanh nghiệp được công khai, minh bạch, chặt chẽ, năng suất lao động tăng nhanh, doanh thu tăng 10,27%, lợi nhuận trước thuế tăng 43,29%, thu nhập bình quân người lao động tăng 13,21%.

IMG_4365
Nguyên Bí thư Đảng Ủy Cienco6 Nguyễn Văn Quảng đọc một bài thơ tự sáng tác về ngành GTVT để chúc mừng Bộ trưởng và các cụ hưu trí

Bộ trưởng cũng thông báo với cán bộ hưu trí kế hoạch năm 2015 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, năm thứ 5 thực hiện chiến lược phát triển kinh tế giai đoạn  2011- 2015, năm diễn ra đại hội Đảng toàn quốc các cấp, diễn ra đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Toàn ngành đã và sẽ thực hiện nhiều việc quan trọng, như khánh thành 169 dự án, ngay trong quý I/2015 sẽ khánh thành 46 dự án cũng như nhiều dự án khác: mở rộng QL1A từ Hà Nội – Cần Thơ, Đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, thông xe cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, khánh thành cầu Năm Căn, cầu cuối cùng trên tuyến đường Hồ Chí Minh…

Ngành GTVT tiếp tục trong Quý I thực hiện thoái vốn tại các đơn vị đã cổ phần hóa, đặc biệt là các đơn vị theo phương án mà hiện này chưa bán hết.

Cũng trong năm 2015 này Bộ GTVT sẽ tập trung hoàn thành cổ phần hóa Bệnh viện GTVT TW, Tổng công ty Hàng hải VN, ACV, TCT Đường sắt VN, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu và tập trung trọng tâm vào cổ phần hóa hai công ty vận tải, tập trung cổ phần hóa VEC và Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long. Đồng thời, chú trọng cổ phần hóa các cảng biển tiến tới xã hội hóa tối đa dịch vụ công.

Bên cạnh đó, tiếp tục siết chặt tải trọng xe để đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, mục tiêu trong năm nay là giải quyết được vấn đề quá tải. Giảm tỷ trọng đầu tư bằng ngân sách xuống dưới 20%.

IMG_4327
Ông Ngô Lực Tải - Nguyên giám đốc Sở GTVT TPHCM: "Thay mặt các cán bộ hưu trí, tôi cảm ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm được nhiều việc mà trước đó chúng tôi chưa thể hoàn thành".

Ông Ngô Lực Tải, nguyên Giám đốc Sở GTVT TPHCM tâm sự: "Mặc dù về hưu đã lâu nhưng tôi thường xuyên theo sát thông tin về ngành GTVT, thời gian qua, chúng tôi rất tự hào khi ngành đã có nhưng chuyển biến được người dân cả nước ghi nhận. Việc Bộ trưởng “trảm tướng” ngay tại công trường đã tạo ra hiệu ứng tích cực; cán bộ, công chức của ngành đã nâng cao ý thức trách nhiệm.  Bộ trưởng đã làm được nhiều việc mà thế hệ chúng tôi rất muốn làm nhưng chưa làm được như kiểm soát tải trọng xe, lập lại trật tự trong định mức kỹ thuật, thay đổi sâu rộng trong bán vé tàu, phục vụ hành khách, tạo ra diện mạo mới cho hạ tầng giao thông nước nhà".

Tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ hưu trí đã bày tỏ tâm tư với Bộ trưởng Thăng về việc xây dựng chiến lược dài hơn cho đào tạo nguồn nhân lực, làm gì để tạo thay đổi về chất trong chất lượng nguồn nhân lực hiện nay. 

Tiếp thu ý kiến, tâm tư của các cán bộ hưu trí, Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn sự quan tâm của các cựu cán bộ với từng bước phát triển của ngành. Bộ trưởng chúc các cán bộ hưu trí, các bậc lão thành sức khỏe tốt, tiếp tục đóng góp cho ngành nhiều sáng kiến. Bộ trưởng cam kết sẽ kiên định mục tiêu chống xe quá tải, đảm bảo ATGT, tạo lập mặt bằng giá cước vận tải đường bộ hợp lý để cạnh tranh bình đẳng với vận tải đường sắt, đường thủy và hàng hải.

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ hưu trí ngành GTVT phía Nam đã đánh giá cao những thành tích của Bộ GTVT trong hai năm qua và cá nhân những nỗ lực của Bộ trưởng. Các ý kiến phát biểu đều bày tỏ mong muốn Bộ trưởng tiếp tục lãnh đạo ngành tạo ra những đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đảng, Chính phủ giao phó cho ngành GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.