Đời sống

Cán bộ, nhân viên "vùng đỏ" Bạc Liêu tiêm đủ 2 mũi vaccine mới đến cơ quan

03/11/2021, 07:27

Những người ở khu vực "vùng đỏ" tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19 mới được tham gia các hoạt động tại cơ quan, công sở trong hệ thống chính trị.

Nhằm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu – Phạm Văn Thiều vừa ký quyết định điều chỉnh một phần quy định tạm thời các biện pháp hành chính. Thời gian áp dụng từ ngày 3/11/2021.

Hoạt động trong hệ thống cơ quan công sở trong hệ thống chính trị đang làm việc ở khu vực cấp 3 chỉ những người đã tiêm vaccine (1 liều hoặc 2 liều) hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 mới được tham gia (kể cả người đến liên hệ công tác) và không hạn chế tỷ lệ phần trăm số người tham gia hoạt động.

img

Một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên đường Trần Phú (phường 7, TP Bạc Liêu).

Còn cán bộ công sở khu vực cấp 4 chỉ những người tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 mới được tham gia các hoạt động tại cơ quan, công sở trong hệ thống chính trị (kể cả người đến liên hệ công tác) và không hạn chế tỷ lệ phần trăm số người tham gia hoạt động.

Ngoài ra, đối với cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch ở khu vực cấp 3 chỉ tổ chức hoạt động tham quan tại khu, điểm du lịch theo tour/nhóm không quá 20 người; khách sạn, nhà nghỉ được phép hoạt động tối đa không quá 50% công suất; khác sạn, nhà nghỉ đang phục vụ khách có công suất trên 50% thì không đón khách mới;

Đối với khu vực cấp 4, dừng hoạt động tham quan tại khu điểm du lịch, các chương trình du lịch trong địa bàn, đi/đến địa bàn này; khách sạn, nhà nghỉ được phép hoạt động tối đa không quá 30% công suất; khác sạn, nhà nghỉ đang phục vụ khách có công suất trên 30% thì không đón khách mới.

Toàn tỉnh áp dụng cấp độ 4 - "nguy cơ rất cao" (đỏ)

Theo quyết định cập nhật và công bố cấp độ dịch Covid-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu ngày 1/11/2021, có hiệu lực từ 12h ngày 2/11/2021. Cấp độ phòng, chống dịch đối với cấp tỉnh là cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ).

Cấp huyện có 2 đơn vị áp dụng cấp độ 4 (đỏ) là thị xã Giá Rai và TP Bạc Liêu; cấp độ 3 (cam) là huyện Đông Hải, huyện Phước Long và huyện Hồng Dân; cấp độ 2 (vàng) là huyện Vĩnh Lợi và huyện Hòa Bình.

Có 20/64 đơn vị cấp xã áp dụng cấp độ chống dịch cấp độ 4 - “nguy cơ rất cao” (đỏ), gồm: xã Vĩnh Trạch Đông, phường 2, phường 3, phường 7 của TP Bạc Liêu; xã Phong Tân, xã Phong Thạnh Đông, phường 1, phuờng Láng Tròn, phường Hộ Phòng, xã Phong Thạnh A, xã Tân Phong của thị xã Giá Rai; thị trấn Gành Hào, xã Long Điền, xã Long Điền Đông của huyện Đông Hải; xã Phước Long, xã Vĩnh Thanh của huyện Phước Long; xã Ninh Quới, xã Ninh Quới A của huyện Hồng Dân; xã Hưng Thành của huyện Vĩnh Lợi; xã Vĩnh Mỹ B của huyện Hòa Bình.

Áp dụng cấp độ 3 - “nguy cơ cao” (cam) đối với 8/64 đơn vị cấp xã, gồm: phường 1, phường 5 và phường 8 của TP Bạc Liêu; xã Phong Thạnh của thị xã Giá Rai; xã Long Điền Đông A của huyện Đông Hải; thị trấn Phước Long của huyện Phước Long; xã Ninh Thạnh Lợi của huyện Hồng Dân; xã Châu Thới của huyện Vĩnh Lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.