An ninh hình sự

Cán bộ QLTT tử nạn: Có thể đề xuất công nhận liệt sĩ

16/09/2016, 18:51

Lãnh đạo Long An đang rà soát quy định về chế độ chính sách để đề xuất công nhận anh Danh là liệt sĩ.

IMG_9746

Khi bị bắt thuốc lá lậu, các đối tượng buôn lậu manh động đánh chết cán bộ QLTT. Ảnh minh họa 

Chiều 16/9, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Kim Danh, cán bộ Đội QLTT số 1, đã tử nạn khi làm nhiệm vụ chống buôn lậu.

Trước mắt tỉnh hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo các ngành liên quan kiểm tra, rà soát các quy định về chế độ chính sách, có thể đề xuất công nhận liệt sĩ cho anh Danh.

Tỉnh đã chỉ đạo cho lực lượng Công an, Viện kiểm sát và các ngành có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ và truy bắt các đối tượng.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 23h ngày 15/9, tổ công tác chống buôn lậu của đội QLTT số 1 (huyện Đức Hòa-Đức Huệ) có 4 người, tổ chức mật phục trên sông Vàm Cỏ Đông đoạn địa bàn huyện Bến Lức (Long An).

Khi phát hiện vỏ lãi chở thuốc lá lậu từ hướng biên giới Campuchia vào nội địa Việt Nam, lực lượng làm nhiện vụ tổ chức vây bắt được vỏ lãi chở 15 đai thuốc (mỗi đai 60 cây), khoảng 9.000 gói.  Quá trình vây bắt, các đối tượng bỏ phương tiện và tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngay lập tức, phương tiện và tang vật được anh Nguyễn Kim Danh và anh Nguyễn Văn Bột (cán bộ Đội QLTT) đưa về trụ sở đội để xử lý. Bất ngờ, có tiếng động cơ và nhiều vỏ lãi đuổi theo phía sau, các đối tượng hò hét đòi giết cán bộ để lấy lại tang vật.

DSC01373

Lãnh đạo tỉnh Long An đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Danh

Do đối tượng buôn lậu quá đông nên, tổ công tác tăng tốc chạy về hướng Kinh Cùng và gọi lực lượng hỗ trợ. Tuy nhiên, vỏ lãi là phương tiện chở thuốc lá lậu chạy không kịp, một số đối tượng đuổi theo dùng cây tấn công lực lượng QLTT.

Khi mọi người kịp né tránh, các đối tượng quay sang dùng cây tấn công anh Danh trúng vào đầu và té xuống sông tử vong. Khi tổ công tác tập trung cứu vớt anh Danh, các đối tượng buôn lậu nhảy vào cướp lại tang vật và phương tiện tẩu thoát trong đêm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.