Vận tải

Cán bộ Sở biết xe Châu Tịnh chạy "chui" nhưng chưa... báo cáo

07/06/2016, 11:18

Trưởng phòng QLPTNT Sở GTVT Hà Tĩnh thừa nhận, biết xe Châu Tịnh chạy chui nhưng chưa tham mưu, báo cáo lãnh đạo Sở.

1465117245549_2031

Trưởng phòng QLVT của Sở GTVT Hà Tĩnh biết xe khách của DNTN Châu Tịnh ngang nhiên hoạt động sau lệnh cấm bằng quyết định thu hồi Giấy phép KDVT.

Trước sự việc các xe khách của DNTN Châu Tịnh vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp quyết định thu hồi Giấy phép KDVT  (KDVT) của Sở GTVT Hà Tĩnh, được Báo Giao thông phát hiện, phản ánh trong những ngày qua, ông Nguyễn Việt Thắng – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh khẳng định: "Không có chuyện “ưu ái” đối với doanh nghiệp này".

Theo ông Thắng, Quyết định thu hồi Giấy phép KDVT đối với 2 doanh nghiệp là Công ty CP Vận tải Hà Minh Thông và DNTN Châu Tịnh được ông ký và chuyển đi trong cùng 1 ngày (23/5-PV). Các phương tiện của 2 doanh nghiệp này cùng hoạt động trên 1 tuyến: Bến xe thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) – Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) nên khó có khả năng đơn vị quản lý bến nhận được Quyết định thu hồi của doanh nghiệp này sớm hơn doanh nghiệp kia.

Được biết, ngày 6/6, sau gần nửa tháng quyết định thu hồi Giấy phép KDVT của Sở GTVT Hà Tĩnh có hiệu lực, đại diện DNTN Châu Tịnh mới đem nộp lại phù hiệu tuyến cố định. Trước câu hỏi “Suốt thời gian hơn 10 ngày, xe của DNTN Châu Tịnh hoạt động “chui”, bộ phận theo dõi thiết bị GSHT của Sở có nắm được hay không? Tại sao lại để vi phạm diễn ra trong thời gian dài như vậy?”  Ông Nguyễn Xuân Bảo, Trưởng phòng QLPTNL Sở GTVT Hà Tĩnh thừa nhận: “Có biết, nhưng không tham mưu, báo cáo với lãnh đạo Sở vì... chưa có chế tài”.

Về hướng xử lý với doanh nghiệp cố tình chây ì, chậm nộp lại Giấy phép KDVT, phù hiệu tuyến, ông Bảo cho biết: Hiện chưa có cơ sở pháp lý để xử phạt doanh nghiệp trong trường hợp này: "Theo Thông tư 10 có quy định trong thời gian 7 ngày kể từ ngày ra quyết định thu hồi thì DN phải đưa phù hiệu tuyến đến nộp, tuy nhiên trường hợp này chúng tôi áp dụng theo Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014. Nghị định này lại không quy định thời gian doanh nghiệp phải nộp lại phù hiệu tuyến và cũng không quy định nếu doanh nghiệp không chấp hành thì sẽ xử lý ra sao(!?)", ông Bảo nói.

Về hướng xử lý cán bộ làm sai, đơn vị chậm thực hiện quyết định của Sở, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Nguyễn Việt Thắng khẳng định: “Sở sẽ yêu cầu Ban quản lý các bến xe Hà Tĩnh và các bộ phận liên quan báo cáo giải trình. Ngoài ra, căn cứ theo các quy định của pháp luật và pháp lệnh xử lý công chức, Sở sẽ xem xét xử lý trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa nhiều tin, bài phản ánh về việc các xe của DNTN Châu Tịnh vẫn ngang nhiên hoạt động sau khi Sở GTVT Hà Tĩnh ban hành Quyết định thu hồi Giấy phép KDVT thời hạn 1 tháng. Đáng nói, sau 10 ngày quyết định có hiệu lực, các xe khách của doanh nghiệp này vẫn không bị thu hồi phù hiệu và được đơn vị quản lý bến làm lệnh xuất bến như chưa từng biết tới quyết định đình chỉ. Điều này khiến dư luận hoài nghi có sự ưu ái, thậm chí "chống lưng" từ phía cơ quan chức năng cho doanh nghiệp hoạt động chui.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.