Xã hội

Cán bộ thú y đâm kim tiêm thuốc trâu bò vào trưởng thôn

13/09/2017, 20:54

Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Phương bất ngờ cầm xi lanh tiêm cho trâu bò (cỡ lớn) đâm ông Yên ba mũi.

1_295722

Cán bộ thú y đâm kim tiêm vào người trưởng thôn do mâu thuẫn.

VnExpress đưa tin, ngày 13/9, ông Nguyễn Xuân Yên, Trưởng thôn Hữu Lễ 1, xã Thọ Xương (Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, đang đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi xâm hại sức khỏe và cố ý gây thương tích của ông Nguyễn Văn Phương, cán bộ thú y xã Thọ Xương.

Theo phản ánh của ông Yên, ngày 7/9, đoàn cán bộ thôn và xã Thọ Xương đi tiêm phòng chó và trâu bò cho các hộ dân ở thôn Hữu Lễ 1. Khi đoàn tiêm được khoảng 10 hộ, một số người dân thắc mắc rằng lần tiêm phòng cách đây 6 tháng, ông Phương không đưa biên lai và giấy chứng nhận cho bà con.

Trước sự việc trên, ông Yên cũng có ý kiến khiến hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Phương bất ngờ cầm xi lanh tiêm cho trâu bò (loại cỡ lớn) đâm ông Yên ba mũi. Một mũi ở ngực và hai mũi ở hông. Thời điểm bị chích, trong xi lanh chứa đầy thuốc tiêm phòng bệnh.

“Do bị trúng thuốc, tôi choáng váng, xây xẩm mặt mày”, ông Yên kể và cho hay được những người đi cùng can ngăn, và đưa đi bệnh viện.

Theo Công Lý, ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Yên được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, sau đó đưa xuống bệnh viện tỉnh. Bác sĩ hội chẩn xong, tiếp tục đưa nạn nhân ra Khoa Chống độc Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Hai ngày sau khi được truyền dịch và tiêm thuốc chống phơi nhiễm, ông Yên xuất viện. Bác sĩ cho hay, hiện không thể đẩy số thuốc đó ra khỏi cơ thể, yêu cầu ông Yên tiếp tục theo dõi, một tháng sau kiểm tra lại.

Việc bị dùng xi lanh chứa thuốc phòng dịch cho gia súc, gia cầm tiêm vào người khiến ông Yên lo lắng. Tuy nhiên, ông Yên cho biết, chưa nhận được lời xin lỗi hay thăm hỏi, động viên của người gây ra sự việc nêu trên.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.