Điều tra

Cán bộ thuế huyện vi phạm về văn hóa giao tiếp với nhân dân

16/07/2016, 18:40

Sau khi báo đăng bài “Giám đốc doanh nghiệp tố cáo cán bộ thuế vòi vĩnh”, lãnh đạo cơ quan thuế phản hồi .

20160715_094501

Xác minh đơn tố cáo công chức Giàu có hành động lời nói không đúng quy định. Ảnh: Hải Đường

Liên quan đến nội dung bài báo “Giám đốc doanh nghiệp tố cáo cán bộ thuế vòi vĩnh”, đăng trên Báo Giao thông ngày 30/6, ngày 16/7, Báo đã nhận được văn bản phản hồi kết luận của Chi Cục thuế huyện Châu Thành (Tiền Giang). Theo đó, kết quả xác minh đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Yến Phượng, Giám đốc Cty TNHH MTV Đấu tư xây dựng Đại Phước Thành tố cáo ông Đỗ Văn Giàu, công chức của Chi Cục thuế huyện Châu Thành, thành viên đoàn kiểm tra đã có hành vi vòi vĩnh...

Văn bản kết luận nêu rõ, qua thu thập tài liệu chứng cứ của người tố cáo; người bị tố cáo và các thành viên đoàn kiểm tra, hành động của ông Giàu tự ý chụp ảnh bằng máy tính bảng hóa đơn bán ra của doanh nhiệp mà không có sự đồng ý của Giám đốc Công ty là không đúng theo quy trình kiểm tra thuế.

20160715_094506

Ông Giàu thừa nhận có đến Công ty ngoài giờ để thỏa thuận nộp thuế năm 2015 là 150 triệu đồng

Ngoài ra, ông Giàu còn tự ý đến công ty trên ngoài giờ làm việc để đề xuất thỏa thuận với người nộp thuế... cũng không đúng theo quy trình kiểm tra thuế.

Với những hành vi vi phạm nêu trên, Chi Cục thuế huyện Châu Thành đề xuất Cục thuế tỉnh xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Giàu theo đúng quy định pháp luật. Cụ thể tại khoản 1,2 Điều 17 (Văn hóa giao tiếp) của Luật cán bộ công chức và khoản 1, Điều 3 của Nghị định 34/2011/NĐ-CP của Thủ tướng Chính Phủ Quy định xử lý kỷ luật đối với công chức.

“Tuy nhiên, về hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Giàu, hiện nay Chi Cục thuế huyện Châu Thành đang chờ kết quả xử lý của Cục thuế tỉnh. Trước đó, ông Giàu được rút ra khỏi đoàn kiểm tra và đã chuyển công tác khác, không còn ở Đội kiểm tra thuế số 1”, ông Nâu cho biết.

1_157696

Cán bộ thuế vòi vĩnh doanh nghiệp Đại Phước Thành 

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, trong quá trình đoàn kiểm tra thuế (từ ngày 7/6 đến 9/6) làm việc tại Công ty Đại Phước Thành, ông Giàu đã có thái độ hoạnh họe, áp đảo tinh thần và dọa nạt sẽ xuất toán những chứng từ hợp lệ do doanh nghiệp cung cấp. Ông cũng tự ý dùng ipad chụp lại tất cả hóa đơn bán ra của doanh nghiệp mà không có ý kiến cho phép của chủ doanh nghiệp này. Không chỉ có hành động, lời nói áp đảo tinh thần chủ doanh nghiệp, ông Giàu còn yêu cầu Giám đôc công ty trên nộp 150 triệu đồng thì đoàn kiểm tra ngưng không kiểm tra nữa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.