Điều tra

Cán bộ thuế tham ô hơn 800 triệu đồng rồi bỏ trốn

15/05/2019, 17:13

Trong thời gian một năm, ông Huệ tham ô hơn 800 triệu tiền thuế để tiêu xài nhưng không có khả năng chi trả, sau đó đã bỏ trốn.

img
Ông Đỗ Văn Huệ sau khi bị bắt

Ngày 15/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam thời gian 4 tháng đối với ông Đỗ Văn Huệ (SN 1964) - nguyên cán bộ Chi cục Thuế huyện Phù Mỹ để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2018 đến tháng 11/2018 ông Đỗ Văn Huệ, Đội trưởng Đội thuế số 2 phụ trách địa bàn 6 xã: Mỹ Chánh, Mỹ Thành, Mỹ Thọ, Mỹ Cát, Mỹ Tài và Mỹ Chánh Tây đã thu tiền thuế của các cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn lẻ nhưng không nộp vào ngân sách Nhà nước mà sử dụng vào mục đích cá nhân với số tiền hơn 472 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ông Huệ còn sử dụng biên lai ngành thuế và phiếu thu của bưu điện để thu tiền thuế ngoài chức năng, nhiệm vụ được giao nhưng không nộp vào ngân sách Nhà nước với số tiền gần 345 triệu đồng.

Đến cuối năm 2018, do nợ nần chồng chất không có khả năng trả nên ông Huệ bỏ trốn khỏi địa phương, cho đến nay thì bị bắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.