An ninh hình sự

Cán bộ tín dụng vay hàng tỷ đồng của dân rồi bỏ nhiệm sở

07/01/2017, 17:40
image

Một cán bộ tín dụng ngân hàng ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã vay mượn của dân hàng tỷ đồng rồi không trả.

Cán- bộ -tín- dụng -vay- hàng- tỷ- đồng- của- dân-

Sau khi vay hàng tỷ đồng của người dân, ông Hà Minh Tuấn đã không đến Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam tại Mường Lát làm việc

Những ngày qua, nhiều người dân ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã có đơn gửi các cơ quan chức năng, phản ánh việc một cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) huyện Mường Lát vay tiền nhưng không trả.

Theo tố cáo của người dân, ông Hà Minh Tuấn (30 tuổi, ngụ tại huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) công tác tại Agribank huyện Mường Lát vay tiền của nhiều người dân lên đến hàng tỷ đồng nhưng không trả. Sau đó, ông này cũng đã không đến nhiệm sở làm việc.

Ông Trương Quang Hồng, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Agribank huyện Mường Lát cho biết: Có sự việc ông Tuấn vay tiền của người dân, rồi xin nghỉ cuối tuần để đi khám bệnh, sau đó không thấy quay trở lại nhiệm sở làm việc kể từ ngày 10/12/2016. “Chúng tôi đã báo cáo lên lãnh đạo cấp trên của ngành, đồng thời báo cáo vụ việc với lãnh đạo huyện Mường Lát. Việc vay mượn tiền của ông Tuấn là quan hệ dân sự với người dân, chứ cơ quan không bị ông Tuấn lợi dụng để rút tiền từ trong ngân hàng này ra”, ông Hồng cho hay.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Ngọc Thanh, Giám đốc Agribank chi nhánh Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan không liên lạc được với ông Tuấn để yêu cầu ông ta đến cơ quan làm việc và giải quyết việc riêng của ông Tuấn với người dân. Vì vậy, Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã tiến hành chấm dứt hợp đồng với cán bộ tín dụng nêu trên. Ông Thanh cũng khẳng định, đây là vấn đề quan hệ dân sự giữa cá nhân ông Tuấn với người dân bên ngoài.

Ông Cao Văn Cường,  Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, ông đã nắm được sự việc. Nếu ông Tuấn không quay về trả tiền cho các hộ dân, thì người dân làm đơn gửi cơ quan công an, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Xem thêm video Hình ảnh nghi can cướp ngân hàng BIDV ở Huế

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.