Xã hội

Một doanh nghiệp sẵn sàng nhận toàn bộ nhân viên BV Y Tuệ Tĩnh bị nợ lương

14/01/2022, 16:34

Một đơn vị đã lên tiếng tiếp nhận, hỗ trợ cán bộ, nhân viên y tế BV Tuệ Tĩnh đang bị nợ lương suốt 8 tháng qua.

Ngày 14/1, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty Cổ phần tập đoàn Enter Plus cho biết, đơn vị đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội, Học viện Y Dược Cổ truyền Việt nam và Bệnh viện Tuệ Tĩnh, với mong muốn chung tay giải quyết chế độ cho 40 cán bộ BV Tuệ Tĩnh bị nợ lương suốt 8 tháng qua.

Theo đó, nếu nhận được sự thống nhất của các cơ quan này và nguyện vọng của người lao động, đơn vị sẽ mời toàn bộ 40 cán bộ, nhân viên y tế chuyển biên chế sang làm việc tại tập đoàn, đảm bảo mọi chế độ và sắp xếp vị trí công việc phù hợp.

img

Y bác sĩ BV Tuệ Tĩnh xuống đường yêu cầu được trả đủ lương trong ngày cận Tết

Lãnh đạo đơn vị này cho biết thêm, trước mắt, trong dịp Tết này, tập đoàn có 1 số chương trình chống dịch tại Hà Nội, các cán bộ của BV có thể cùng tham gia, qua đó, đơn vị sẽ hỗ trợ tiền lương 1 tháng và quà Tết… nhằm bảo đảm Tết đầy đủ cho người lao động.

Về lâu dài, nếu cán bộ, lao động của BV Tuệ Tĩnh có nhu cầu công tác tại đơn vị sẽ sẵn sàng được tiếp nhận.

Trong những ngày vừa qua, hàng chục cán bộ, nhân viên y tế BV Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam) xuống đường "kêu cứu" trả tiền nợ lương, khiến họ vô cùng chật vật trong đời sống 8 tháng qua.

Học viện Y học cổ truyền Việt Nam đã có báo cáo Bộ Y tế và các cơ quan liên quan ngay sau mỗi sự việc xảy ra để xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp giải quyết nhằm ổn định tình hình đơn vị. Qua đó, Học viện đã kiến nghị Bộ Y tế để Học viện được phép cho Bệnh viện Tuệ Tĩnh tạm ứng từ nguồn quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của Học viện để thực hiện chi trả 50% tiền lương, phụ cấp tháng 12/2021 và tháng 1/2022 cho cán bộ viên chức, người lao động.

Đồng thời, Học viện đề nghị Bộ Y tế xem xét bố trí gấp nguồn kinh phí của Bộ Y tế nhằm tạm ứng trước cho bệnh viện với số tiền là 10,2 tỷ đồng, để bệnh viện có kinh phí kịp thời thực hiện chi trả phần tiền lương, phụ cấp còn nợ từ tháng 5/2021 đến nay cho cán bộ viên chức và người lao động bệnh viện.

Về phía công đoàn Y tế Việt Nam cũng đề xuất hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng để giảm bớt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán trong khi Bộ Y tế vẫn chưa giải quyết được việc nợ lương vì vướng các quy định tài chính hiện hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.