Hạ tầng

Cận cảnh 2 dự án làm đường vượt tiến độ gần 1 năm tại Thái Nguyên

22/12/2021, 10:01
image

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng nặng nề, thời tiết không thuận lợi... 2 dự án giao thông tại Thái Nguyên vẫn vượt tiến độ gần 1 năm.

Trong đó, Dự án Cải tạo, nâng cấp đường ĐT 261 đoạn Km 1+00 đến Km 20+00 có chiều dài 19 km; tổng mức đầu tư gần 219 tỷ đồng. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ được triển khai đến hết năm 2022 mới hoàn thành.

Đến nay công tác thi công dự án đã đạt hơn 90% giá trị và hạng mục liên quan. Thậm chí, các gói thầu số 2 và số 4 đã hoàn thành mặt đường, chuẩn bị đưa vào sử dụng; 16/19 km đường đã hoàn thành thi công mặt đường.

img

Mặt đường tỉnh 261, đoạn qua các xã Quân Chu, Cát Nê, huyện Đại Từ đã cơ bản hoàn thành, phục vụ nhu cầu lưu thông của người dân.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành dự án trước Tết Nguyên đán năm nay, đưa dự án vượt tiến độ gần 1 năm.

Tương tự, hiện nay, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên và các nhà thầu thi công cũng đang rầm rộ đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 266, đoạn qua thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

img

Mặt đường hoàn thành khiến người dân lưu thông thuận tiện trên đường tỉnh 261.

Dự án dài 4,98 km, tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Đến nay, đã có 500m mặt đường bê tông nhựa trên tuyến được hoàn thành; hạng mục thi công nền, móng đường các đoạn còn lại cũng cơ bản hoàn thành, phục vụ thảm mặt đường trong những ngày tới. Theo kế hoạch, dự án này cũng sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022.

Tuy nhiên, chủ đầu tư và các nhà thầu đã quyết định đẩy nhanh tiến độ để phần đường hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm nay, vượt tiến độ 1 năm, phục vụ tốt nhất nhu cầu vui xuân, đón Tết, đi lại an toàn của người dân. Riêng hạng mục xây dựng cầu vượt đường sắt, đoạn qua xóm Giếng, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên sẽ được hoàn thành trong quý I/2022.

Dưới đây là những hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại 2 dự án trên:

img

Đến nay đã có hơn 500m mặt đường tại Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 266, đoạn qua xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình hoàn thành thi công mặt đường.

img

Các hạng mục mở rộng đường tỉnh 266 vẫn đang được tiếp tục triển khai.

img

Nền đường trên đường tỉnh 266 vẫn đang tiếp tục được thi công rầm rộ.

img

Hạng mục cầu vượt đường sắt trên đường tỉnh 266 cũng đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

img

Theo kế hoạch, công trình xây dựng cầu vượt đường sắt trên đường 266 dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2022.

Clip ghi nhận hiện trường tại 2 dự án giao thông vượt tiến độ gần 1 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.