Đời sống

Cận cảnh 30' phục vụ quán cơm, ông Đoàn Ngọc Hải được trả "lương khủng"

23/02/2021, 15:06
image

Sau buổi giao lưu thiện nguyện ở Bến thuyền du lịch Tòa Khâm, ông Đoàn Ngọc Hải đã trực tiếp phục vụ khách tại quán cơm 5.000 ở Huế trưa 23/2.

img

Ông Đoàn Ngọc Hải phục vụ tại "Quán cơm 5.000 đồng" ở Huế trưa 23/2

Sáng 23/2, ông Đoàn Ngọc Hải cùng với “con ngựa thồ” quen thuộc tiếp tục có buổi giao lưu thiện nguyện với người dân Cố đô Huế tại không gian Bến thuyền du lịch Tòa Khâm (49 Lê Lợi, TP. Huế) nhằm kêu gọi các tấm lòng hảo tâm quyên góp kinh phí xây nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn ở huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và A Lưới (Thừa Thiên Huế).

11h trưa cùng ngày (23/2), ông Đoàn Ngọc Hải thực hiện lời hứa “làm người phục vụ” 30 phút tại quán cơm 5.000 đồng ở Huế để nhận tiền ủng hộ 60 triệu xây căn nhà cho người nghèo tại huyện Mèo Vạc.

“Sáng nay sau 2 tiếng đồng hồ ở Bến thuyền du lịch Tòa Khâm - TP. Huế, tôi muốn ôm chặt Huế vào lòng, bởi vì những tình cảm yêu thương tuyệt vời”, ông Hải chia sẻ.

img

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng chiếc xe cứu thương quen thuộc đến buổi giao lưu thiện nguyện tại Bến thuyền du lịch Tòa Khâm sáng 23/2

Theo kế hoạch ban đầu, buổi giao lưu thiện nguyện tại bến Tòa Khâm kết thúc vào 10h sáng và ông Hải cùng chiếc xe cứu thương đầy sữa tạm biệt Huế để khởi hành đi Mèo Vạc.

Tuy nhiên, ông Đoàn Ngọc Hải đã quyết định lùi thời gian, đến quán cơm 5.000 đồng ở TP. Huế để tham gia phục vụ những suất cơm trưa và tặng sữa cho sinh viên, người nghèo tại quán. Đặc biệt, với 30 phút phục vụ tại quán cơm 5.000 đồng này, ông Hải sẽ nhận được số tiền 60 triệu đồng từ “mạnh thường quân” của quán để xây căn nhà cho người nghèo tại Hà Giang.

img

Ông Đoàn Ngọc Hải trao tặng sữa cho người phụ nữ đi bán vé số tại Huế

Bên cạnh những đóng góp của đông đảo các tổ chức, cá nhân, chính quyền địa phương và người dân Cố đô, buổi thiện nguyện ở Bến thuyền du lịch Tòa Khâm không ít lần tiếp nhận những khoản tiền từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành trên cả nước ủng hộ thông qua bạn bè, người thân ở Huế.

Kết thúc buổi giao lưu tại bến thuyền Tòa Khâm, tổng số tiền tiếp nhận là hơn 106 triệu đồng.

Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ, năm nay đã 52 tuổi nên cũng không tránh được cản trở về sức khỏe, tuy nhiên đây là công việc thiện nguyện đòi hỏi ý chí, nghị lực và ước mơ, nên có thể vượt qua các trở ngại.

“Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến việc quyên góp sữa, quyên góp tiền, ảnh hưởng rất nhiều đến những hoạt động đi lại, tiếp xúc. Mình là công dân phải chấp hành và chấp hành thật tốt”, ông Hải chia sẻ.

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải phục vụ tại quán cơm 5.000 đồng trưa 23/2 tại Huế:

img

Ông Đoàn Ngọc Hải vào bên trong khu bếp

img

Tự tay chuẩn bị các suất cơm

img

Khay đựng sáng bóng, sạch sẽ

img

Ông vui vẻ trò chuyện với người dân đến quán cơm 5.000 đồng

img

Tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm, sữa hỗ trợ người nghèo

img

Tận tình phục vụ từng bàn ăn

img

Ông Hải trao cho mỗi bạn sinh viên, người nghèo tại quán cơm 5.000 đồng ở Huế 2 hộp sữa/người

img

Hỏi thăm công việc của một bạn trẻ

img

Với "tiền công" phục vụ 30 phút tại quán cơm 5.000 đồng, ông Hải sẽ có thêm 60 triệu để xây nhà cho người nghèo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.