Hạ tầng

Cận cảnh 6 nhánh lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sắp thông xe

15/11/2021, 20:07
image

6 nhánh lên xuống phục vụ phương tiện lưu thông trên cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long đã hoàn thành và chờ ngày thông xe, bàn giao cho TP Hà Nội.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào chiều nay (15/11), sau khoảng 1 năm tính từ ngày khởi công (10/2020), 6 nhánh ram lên xuống thuộc công trình cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã cơ bản hoàn thành.

img

Hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng đã được thiết lập đầy đủ tại 6 nhánh ram tại các khu vực: Ngã tư Hoàng Quốc Việt, ngã tư Cổ Nhuế và điểm đầu Nam Thăng Long.

img

Vạch kẻ đường trên nhánh ram cũng đã được hoàn thiện. Theo thiết kế, mỗi nhánh lên xuống sẽ gồm một làn ô tô và một làn khẩn cấp

img

Ông Trần Văn Quyền, Quản lý công trường thi công thuộc Liên danh Tokyu - Taisei cho biết, theo dự kiến, các nhánh lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ được đưa vào khai thác từ tháng 7/2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, việc thi công bị gián đoạn từ ngày 24/7 đến ngày 21/9 mới có thể khởi động lại. "Để đáp ứng yêu cầu tiến độ, ngay khi thi công trở lại, nhà thầu luôn duy trì lực lượng công nhân gồm hơn 40 người thực hiện các hạng mục", ông Quyền thông tin.

img

Hiện tại, đầu các nhánh ram đều được rào chắn chờ ngày đưa vào khai thác.

img

Ban QLDA Thăng Long đang chờ thông báo chính thức từ Hội đồng kiểm tra nhà nước để báo cáo Bộ GTVT cho phép ấn định thời gian đưa 6 nhánh ram vào khai thác và bàn giao cho Hà Nội.

img

Các nhánh lên xuống sau khi thông xe sẽ tạo thuận lợi cho ô tô lưu thông trên cầu cạn có thể xuống đường dưới thấp chuyển hướng dễ dàng thay vì phải đi thẳng sang điểm quay đầu thuộc địa bàn huyện Đông Anh. Theo thiết kế ban đầu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh ra, vào tuyến đường. Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn, nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung đầu tư 6 nhánh lên xuống với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

img

Dưới các khu vực nhánh ram lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, hàng chục công nhân cũng đang thi công các hạng mục phụ như: chỉnh trang cảnh quan, bảo vệ thân trụ, lắp tường chống ồn. "Đây đều là những hạng mục phát sinh, không ảnh hưởng đến việc thông xe của các nhánh ra. Các hạng mục phụ sẽ "cán đích trước ngày 31/12/2021", đại diện nhà thầu thi công cho biết.

img

Công nhân thi công hạng mục bó vỉa dưới chân các nhánh lên xuống cầu cạn. Hạng mục bó vỉa và hệ thống thoát nước đang được tăng tốc triển khai tại ram lên xuống khu vực nút giao đường Phạm Văn Đồng với đường Hoàng Quốc Việt và Cổ Nhuế.

img

Máy xúc tiến hành san lấp đất dưới gầm nhánh ram phục vụ công tác trồng cây chỉnh trang đô thị

img

Cùng với các hạng mục phụ ở dưới, tường cách âm hai bên cầu cạn cũng được đang được thi công. Theo đại diện nhà thầu, hạng mục tường cách âm hiện đã đạt 50% khối lượng công việc và cũng sẽ cán đích trước ngày 31/12/2021.

img

Công nhân tiến hành dựng cột sắt làm tường cách âm trên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

img

Nhiều tốp công nhân khác cũng khẩn trương khoan tường, phục vụ công tác dựng cột, làm tường cách âm

img

Tường cách âm cơ bản hoàn thiện tại một số đoạn như: đoạn từ đầu cầu Mai Dịch đến nút giao Hoàng Quốc Việt, đoạn từ Cổ Nhuế đến đầu công viên Hòa Bình, đoạn từ công viên Hòa Bình,...

Video công nhân tăng tốc thi công tường cách âm và các hạng mục phụ thuộc công trình cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.