Đời sống

Khu cách ly ở Lạng Sơn: Người bị cách ly hưởng tiêu chuẩn ăn ở như chiến sỹ

07/02/2020, 13:05
image

UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định, người dân trong khu cách ly sẽ được bảo đảm tiêu chuẩn ăn, ở như cán bộ, chiến sỹ trong quân đội.

Clip Đại tá Lê Văn Bền, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn trao đổi với PV Báo Giao thông.

Theo số liệu thống kê, đến chiều 6/2, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận 400 công dân trở về từ Trung Quốc tại Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn.

img
Lực lượng chức năng chuẩn bị tối đa cơ sở vật chất, đón người dân đến cách ly.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Lê Văn Bền, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn cho biết, người dân tại các khu cách ly sẽ được cung cấp đầy đủ chăn, màn, bảo đảm chế độ ăn uống như đối với cán bộ, chiến sỹ trong quân đội.

“Anh em cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị được trang bị những gì thì bà con sẽ được trang bị đầy đủ như thế. Ngoài ra, các phòng còn được lắp đặt thêm ti vi, đài, báo để người dân tiện cập nhật thông tin dịch bệnh và tình hình kinh tế - xã hội trong và ngoài nước”, Đại tá Lê Văn Bền nói.

Ông Dương Xuân Huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus Corona tỉnh Lạng Sơn cũng khẳng định: Chính quyền địa phương và các đơn vị quân đội đang nỗ lực hết sức để bảo đảm cuộc sống của người dân tại khu vực cách ly.

“Ngoài bảo đảm tối đa chế độ như đối với quân nhân, chúng tôi cũng đang tiếp tục lắng nghe, yêu cầu các đơn vị bổ sung chăn, quạt sưởi, vật tư cá nhân để cung cấp thêm cho chị em phụ nữ, gia đình có con nhỏ...

Theo quy định, các trường hợp là hộ nghèo, người cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế chỉ được cung cấp xuất ăn 40.000 đồng/người/ngày nhưng ở đây chúng tôi đang yêu cầu thực hiện chế độ ăn 57.000 đồng/người/ngày”, ông Dương Xuân Huyên cho biết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cũng cho rằng, thực tế cuộc sống ăn, ở của người dân tại các khu vực này vẫn còn nhiều khó khăn, chưa thể đáp ứng hết mong mỏi của tất cả mọi người.

Lãnh đạo tỉnh cũng thường xuyên kiểm tra, gặp gỡ, tuyên truyền để mọi người cùng cố gắng vượt qua thời gian 14 ngày theo quy định. Đây là việc làm nhằm bảo đảm sức khỏe, tính mạng không chỉ của bản thân những người ở đây mà còn vì gia đình, cộng đồng và cả dân tộc. Do vậy, người dân đã hiểu rõ, chủ động phối hợp, cùng lực lượng chức năng phòng, chống virus Corona.

Một số hình ảnh ghi lại đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu cách ly:

img
Ti vi được vận chuyển đến lắp đặt, phục vụ người dân trong khu cách ly.
img
Người dân được nhân viên y tế chăm sóc đặc biệt.
img
Chăm chú theo dõi việc quá trình khử khuẩn và lắp đặt các thiết bị
img
Khử trùng toàn bộ vật dụng, thiết bị trước khi lắp đặt
img
Hàng ngày đều có cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt
img
Vẫn còn những băn khoăn, lo ngại vì bệnh dịch kéo dài

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.