Xã hội

Cận cảnh ATM gạo tự động nhận diện phát gạo cho người dân ở Đà Nẵng

18/08/2020, 15:08
image

Đà Nẵng đưa vào hoạt động một ATM gạo thông minh có khả năng tự động nhận diện người dân để phát gạo theo dữ liệu thu thập sẵn.

img
ATM gạo tự động nhận diện người được cấp phát gạo thông qua dữ liệu được thu thập sẵn

Ngày 18/8, tại 522 Ông Ích Khiêm, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “ATM Gạo - Hạt giống tâm hồn”, trao tặng gạo đến các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Chương trình dự kiến sẽ cấp phát 20 tấn gạo cho khoảng 3.000 người dân từ 18/8 đến khi người dân thành phố kết thúc thời gian cách ly. Việc lựa chọn đối tượng được nhận gạo dựa trên danh sách do Hội Chữ thập đỏ cung cấp với sự xác nhận của chính quyền địa phương.

Clip người dân nhận gạo từ ATM gạo thông minh

Khác với trước đây, ATM gạo lần này sẽ được trao đến người nghèo theo cách thức thông minh với các bước như: Hệ thống thu thập dữ liệu của người dân; gọi nhắc nhở upload ảnh CMND; chụp ảnh CMND qua hệ thống xử lý của V8PO; số hóa CMND và chuyển vào cơ sở dữ liệu để quản lý và tạo lịch hẹn.

Trước 30 phút, V8PO-Al-Call Center gọi đến từng người để nhắc nhở thời gian, địa điểm nhận gạo; Khi nhận gạo, hệ thống sẽ xác nhận chính xác người nhận thông qua phần mềm thông minh. Sau khi nhận gạo, phần mềm sẽ cập nhật thông tin người nhận để tránh việc nhận nhiều lần.

Đối với những người già yếu, không có smartphone, cán bộ Hội Chữ thập đỏ sẽ đến tận nhà, hướng dẫn và cập nhật hồ sơ.

img
Người dân nhận gạo theo lịch hẹn sẵn, đảm bảo giãn cách theo quy định

Theo ghi nhận, sáng 18/8, nhiều người dân đến nhận gạo từ chương trình thông qua lịch hẹn rất nhanh chóng.

8h40, ông Trần Quang Lợi (trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) nhận tin nhắn tự động hẹn 9h10 có mặt nhận gạo. Đúng giờ, ông Lợi đến nhận gạo cùng một ít quà từ ban tổ chức. Quá trình chỉ diễn ra chưa đầy 10 phút. Không có sự đông đúc, chen lấn nào khi thực hiện bằng phương pháp mới.

Bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cho biết, với cách này, sẽ hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần, cũng như đảm bảo được giãn cách xã hội khi người dân đến nhận gạo.

"Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, người làm từ thiện không chỉ đảm bảo tiếp ứng đúng người, mà phải còn đúng cách, tránh làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng", bà Hồng nói.

img

Tin tức Covid-19 ngày 18/8: Bệnh nhân 418 tử vong sau 4 lần âm tính

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.