Cận cảnh bác sĩ chăm sóc, theo dõi bệnh nhân F1 tại khu cách ly

03/08/2020, 19:04

Khu tầng 8, Bệnh viện đa khoa Gia đình trở thành khu cách ly, theo dõi, điều trị những bệnh nhân nặng, là F1 với Covid-19 ở Bệnh viện Đà Nẵng.

img
Bác sĩ Bệnh viện Gia đình chăm sóc 1 bệnh nhân là đối tượng F1 từ bệnh viện Đà Nẵng vừa chuyển qua.

Chiều 3/8, PV Báo Giao thông trực tiếp có mặt tại khu điều trị tầng 8, Bệnh viện đa khoa Gia đình Đà Nẵng ghi nhận công tác theo dõi, chăm sóc bệnh nhân nặng là những trường hợp F1 tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Đà Nẵng vừa chuyển đến.

Để đảm bảo an toàn, toàn bộ tầng 8 của bệnh viện được bố trí làm khu cách ly, điều trị cho các bệnh nhân nặng từ bệnh viên Đà Nẵng chuyển qua. Công tác phòng ngừa dịch bệnh được thực hiện nghiêm ngặt ngay từ khu vực sảnh tầng khu cách ly, điều trị. Toàn bộ bác sĩ, nhân viên làm việc tại đây đều mang đồ bảo hộ từ đầu đến chân, khẩu trang N95, tấm che giọt bắn... Để nhận diện từng người, các y, bác sĩ ghi tên mình trên viền tấm che giọt bắn.

Tại các phòng làm việc, phòng xét nghiệm, lấy mẫu bệnh... không khí làm việc diễn ra hết sức khẩn trương nhưng cẩn trọng, chính xác. Trong phòng bệnh, các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế ân cần thăm khám, theo dõi, chăm sóc y tế, sức khỏe cho các bệnh nhân một cách chu đáo. Từng chiều hướng bệnh, sức khỏe bệnh nhân được bác sĩ thông tin kịp thời cho người thân. Không chỉ tận tình theo dõi, điều trị cho bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ cùng với người nhà bệnh nhân lo cho bệnh nhân từng bữa ăn, giấc ngủ.

Theo BS. Nguyễn Văn Vy Hậu, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, Bệnh viện đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, từ ngày 31/7, Bệnh viện bắt đầu tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên là những trường hợp F1 với Covid-19 từ ổ dịch Bệnh viện Đà Nẵng. 70 phòng dành cho bệnh nhân và 70 phòng dành cho người thân chăm sóc bệnh nhân được chuẩn bị chu đáo đầy đủ trang thiết bị y tế. Ở khu vực điều trị này luôn bố trí 4 bác sĩ, 10-12 nhân viên y tế túc trực theo dõi, chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân.

"Những ngày qua, các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ bệnh viện Đà Nẵng liên tục chuyển về điều trị và cách ly tại Bệnh viện đa khoa Gia đình Đà Nẵng. Phần lớn các trường hợp này là những bệnh nhân có nhiều bệnh nặng và rất nặng như: hội chứng gan thận, suy thận cấp, suy hô hấp, nhiễm khuẩn huyết nặng, nhiễm nấm máu, viêm màng não, lao màng não, rối loạn sinh tủy.

Quy mô tiếp nhận điều trị ở đây khoảng hơn 70 bệnh nhân và 70 người thân bệnh nhân. Khi đến đây, các bệnh nhân và người nhà được cách ly và chăm sóc theo tiêu chuẩn y tế và dinh dưỡng của bệnh nhân Bệnh viện đa khoa Gia đình, không phân biệt đối xử", BS. Nguyễn Văn Vy Hậu chia sẻ.

img
Khu vực làm việc của đội ngũ y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân từ bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến.
img
Tại khu điều trị luôn có 4 bác sĩ, 10-12 nhân viên y tế túc trực làm việc
img
Bác sĩ, y tá, nhân viên y tế ở khu vực này cũng thực hiện quy định tự cách ly phòng dịch bệnh
img
Đội ngũ bác sĩ, y tá, nhân viên y tế căng mình chăm sóc, theo dõi, điều trị cho bệnh nhân trong khu cách ly
img
Khu điều trị được cách ly phòng dịch nghiêm
img
Ân cần theo dõi, chăm sóc bệnh nhân
img
Bác sĩ bắt ven, truyền thuốc cho một bệnh nhân nặng
img
Khu cách ly, điều trị ở tầng 8, Bệnh viện đa khoa Gia đình trở thành khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng từ bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến
img
Các bác sĩ trao đổi chuyên môn điều trị cho các ca bệnh nặng
img
Làm việc tại khu cách ly, các bác sĩ, y tá làm việc gấp 2, gấp 3 sức lực để chăm sóc bệnh nhân
img
Tình hình diễn biến sức khỏe bệnh nhân được liên tục cập nhật, theo dõi
img
Ngoài điều trị cho bệnh nhân, các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế tận tình cùng người thân chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho các ca bệnh
img
Gác lại những hạnh phúc, niềm vui bên gia đình, người thân, các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế ở lại trong khu cách ly "kề vai, sát cánh" cùng bệnh nhân vượt qua bệnh tật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.