Hạ tầng

Cận cảnh Bến xe Miền Đông mới trước ngày hoạt động

11/07/2019, 18:04
image

Dự án Bến xe Miền Đông mới (TP.HCM) lớn nhất nước hiện đã hoàn thành các hạng mục cơ bản, để chuẩn bị đưa vào khai thác trước ngày 15/8.

img
Mặt trước của nhà ga chính Bến xe Miền Đông đã hoàn thiện. Ảnh Đ.L.

Sáng 11/7, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Bến xe Miền Đông mới (Q.9, TP.HCM), các công nhân đang khẩn trương thi công những hạng mục cuối cùng để kịp đưa bến xe vào hoạt động. Theo quan sát của PV, dự án cơ bản đã hoàn tất, chỉ còn một số hạng mục nhỏ như trang trí sơn màu, trồng cây làm đẹp trước nhà ga của bến xe… Đáng chú ý, khi vào bên trong tòa nhà ga 4 tầng của bến xe mới thấy sự hoành tráng bởi thiết kế hiện đại. Đây là bến xe mà TP kỳ vọng trở thành bến xe lớn nhất nước và là một trong những bến xe hiện đại của khu vực Đông Nam Á.

Theo Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) - chủ đầu tư, giai đoạn 1 của dự án sẽ đi vào hoạt động trước ngày 15/8 gồm các hạng mục nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời Bến xe Miền Đông cũ. Ngoài chức năng chính là cung cấp dịch vụ vận tải, Bến xe Miền Đông mới còn có chức năng là trung tâm thương mại, khu vui chơi cho trẻ em, khu giải trí, rạp chiếu phim và nhà hàng.

Bến xe Miền Đông có tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, giai đoạn 1 của bến xe được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng. Bến xe nằm ở phường Long Bình, Quận 9 (TP.HCM) và phường Bình Thắng (Thị xã Dĩ An, Bình Dương). Sau khi hoàn thành, đây sẽ là khu vực liên hợp nhiều công trình phục vụ đa chức năng đáp ứng nhu cầu của hành khách và hoạt động dịch vụ của bến xe.

Theo quy hoạch chi tiết, Bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%,); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Bến xe miền Đông mới:

img
Trước cửa nhà ga chính đang được dọn dẹp để trồng hoa. Ảnh Đỗ Loan
img
Phía trước hồ nước sẽ được bố trí trồng cây xanh
img
Đường trước cổng chính bến xe đã hoàn thiện
img
Khu vực tầng hầm dưới nhà ga
img
Bên trong nhà ga chính
img
Lối cầu thang đi bộ và cầu thang máy ở giữa nhà ga
img
Các công nhân đang thiết kế đóng quầy bán vé.
img
Phía sau nhà ga chính của Bến xe Miền Đông mới.
img
Công nhân đang sơn những phần cuối cùng của tòa nhà ga bến xe
img
Khu vực hành lang dành cho người đi bộ
img
Khu vực bãi đậu xe, chờ tài của bến xe
img
Diện tích đất trống sẽ được xây dựng làm khu trung tâm mua sắm, giải trí... trong giai đoạn 2 của dự án

Clip công nhân hoàn thành các hạng mục cuối cùng dự án Bến xe Miền Đông mới giai đoạn 1:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.