Thị trường

Cận cảnh biển quảng cáo chi chít trên rào chắn ở "chợ nhà giàu" Hà Nội

16/08/2021, 16:57

Hàng chục tấm biển quảng cáo tự chế với đủ kích cỡ đã được tiểu thương treo lên rào chắn quanh khu chợ Hàng Bè (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

img

Ghi nhận của PV tại đầu ngõ Cầu Gỗ gần khu chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), lực lượng chức năng đã lập hàng rào để kiểm soát các phương tiện đi vào bên trong chợ.

img

Đáng chú ý, ở mặt ngoài rào chắn là chi chít biển quảng cáo tự chế được tiểu thương chợ Hàng Bè gắn lên.

img

Ở mỗi tấm biển đều ghi rõ tên cửa hàng, số điện thoại với đủ sản phẩm từ bún, phở, gà ta, hải sản đến dưa cà, muối vừng, hoa quả... để người dân có thể liên hệ và lựa chọn.

img

Khách đến đây chỉ cần nhìn biển hiệu, gọi điện thông báo số lượng và loại hàng hóa mình cần mua.

img

Sau vài phút sẽ có người ra giao hàng.

img

"Mặc dù có chút bất tiện khi phải gọi điện thoại và chờ người bán nhưng đây cũng là biện pháp để đảm bảo giãn cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch", bà Nguyễn Thị Hòa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

img

Gần 40 năm buôn bán thực phẩm khô tại khu chợ Hàng Bè, bà Nguyễn Thị Minh (75 tuổi) cho hay, đây là lần đầu tiên phải dùng đến tấm biển quảng cáo đặc biệt này.

img

“Tình hình dịch bệnh phức tạp nên việc buôn bán trở nên ế ẩm. Giờ chỉ biết cố gắng cầm cự, kiếm đồng ra đồng vào và cũng để giữ chân khách quen”, bà Minh nói.

img

Cách bán hàng kiểu mới giúp người dân không cần vào bên trong chợ vẫn có thể mua được mặt hàng thiết yếu.

img

Lối duy nhất dẫn vào khu chợ Hàng Bè luôn có lực lượng túc trực đo thân nhiệt, kiểm tra phiếu vào chợ của người dân theo đúng khu vực.

img

Chợ Hàng Bè vốn nổi tiếng là khu "chợ nhà giàu" vì thực phẩm tươi ngon, đồ ăn chế biến sẵn phong phú nhưng giá cả tương đối đắt đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.