Đô thị

Cận cảnh bờ kè kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau hư hỏng nghiêm trọng

16/03/2023, 19:34
image

Bờ kè kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau qua địa bàn TP Bạc Liêu bị hư hỏng nghiêm trọng đã lâu, nhưng chậm khắc phục sửa chữa.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) có nhiều công viên, tuyến bờ kè được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Nhờ vậy, không chỉ tạo vẻ mỹ quan cho đô thị, mà còn trở thành nơi lý tưởng để người dân tản bộ thể dục, hóng mát sau mỗi ngày làm việc.

Thế nhưng, do không được thường xuyên quan tâm chăm sóc cây xanh, cũng như đầu tư, nâng cấp nên một số nơi, các công trình đã xuống cấp, không phát huy hết mục tiêu đầu tư.

img

Bờ kè kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau đoạn trước chợ Bạc Liêu (phường 3, TP Bạc Liêu) bị hư hỏng nghiêm trọng.

Điển hình là tại tuyến bờ kè 2 bên bờ kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau nằm dọc đường Điện Biên Phủ, đoạn qua khu vực phường 2, phường 3 và phường 5, TP Bạc Liêu đã được đầu tư xây dựng từ nhiều năm qua.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào trưa 16/3, nhiều vị trí dọc bờ kè này bị nứt toác, đặc biệt là đoạn qua địa bàn phường 3. Nền bờ kè đã xuống cấp, hư hại nghiêm trọng, những chỗ sụp lún có đoạn hơn gang tay, có đoạn gần cả mét. Phía dưới nền hầu như trống trơn, không còn độ bám nào giữa gạch và bê tông với nhau, nhất là đoạn qua chợ Bạc Liêu, chợ Nông sản - Thực phẩm.

Còn đoạn cuối đường, cây cỏ mọc um tùm. Một số vị trí người dân vứt rác tùy tiện không đảm bảo mỹ quan đô thị, không đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

>>> Video: Cận cảnh hư hỏng bờ kè kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau qua TP Bạc Liêu.

Ông Trần Hoàng Vinh (ngụ khóm 4, phường 5, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Công trình bờ kè 2 bên bờ kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau được xây dựng từ nhiều năm qua. Nơi đây được nhiều người dân sống trên địa bàn phường 2, phường 3, phường 5 xem là nơi lý tưởng để tản bộ thể dục. Nhưng hiện nay nhiều vị trí bị hư hỏng, chưa đảm bảo gây mất mỹ quan đô thị, cần sớm khắc phục”.

Không những vậy, đoạn qua khu nhà Công tử Bạc Liêu cũng bị hư hỏng. Trong khi nơi đây thu hút khá đông học sinh, du khách tập trung tản bộ, ngắm cảnh vào mỗi buổi chiều tắt nắng.

Tình trạng xuống cấp của tuyến kè này đã xảy ra hơn 1 năm qua và ngày càng nghiêm trọng hơn. Nhưng chưa thấy các ngành chức năng xử lý khắc phục.

Trước thực tế trên, một lãnh đạo UBND TP Bạc Liêu cho biết, đã nhận được phản ánh, sẽ cho ngành chức năng kiểm tra lại và sớm có phản hồi đến báo chí.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận tình trạng hư hỏng bờ kè kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau qua TP Bạc Liêu:

img

Đoạn hư hỏng nghiêm trọng nhất là phía trước chợ Bạc Liêu.

img

Những chỗ sụp lún có đoạn hơn một gang tay.

img

Không còn độ bám giữa gạch và bê tông.

img

Rác thải cũng được vứt ngay trên bờ kè.

img

Những ốc vít để bắt các trụ đèn đường nằm trơ trên đỉnh kè.

img

Phía trước khu vực chợ Nông sản - Thực phẩm là điểm tập kết rác thải, trông rất mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo môi trường.

img

Những trụ đèn đường ngả nghiêng như sắp đổ.

img

Nhiều viên gạch lót vỉa hè bị hư hỏng, bể nát.

img

Đoạn cuối đường Điện Biên Phủ nối dài qua chợ Nông sản - Thực phẩm bị cỏ đeo bám đầy, không nhìn ra lan can.

img

Một vị trí hư hỏng tại công viên trước khu nhà Công tử Bạc Liêu.

img

Một đoạn dài tại công viên trước khu nhà Công tử Bạc Liêu hư hỏng, có dấu hiệu tiếp tục sụt lún.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.