Thời sự Quốc tế

Cận cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Nga thăm binh sĩ tại vùng chiến sự Ukraine

23/12/2022, 09:54
image

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã đích thân tới thăm khu vực đang diễn ra chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Ngày 22/12, Bộ Quốc phòng Nga đăng thông báo trên kênh Telegram cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã đi thị sát điều kiện của các lực lượng Nga, trang thiết bị trong khu vực xung đột. Đồng thời, ông Shoigu cũng trao đổi với chỉ huy các đơn vị và đặc biệt lưu tâm tới các biện pháp hỗ trợ binh sĩ tại tiền tuyến.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng thị sát các đơn vị y tế, chỗ ở của binh sĩ cũng như việc cung cấp lương thực, sưởi ấm cho họ.

Cũng trong chuyến thăm, ông Shoigu gửi lời chúc Năm mới tới các binh sĩ Nga, cảm ơn nỗ lực của họ trong việc thực hiện các mục tiêu của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thị sát các đơn vị quân đội tại địa điểm chưa xác định trong chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Ảnh - Sputnik

Trước đó, ngày 21/12, ông Shoigu đề xuất một số thay đổi đối với các lực lượng vũ trang của Nga để tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia. Các đề xuất bao gồm tăng độ tuổi nhập ngũ tối thiểu và tối đa, mở rộng quy mô quân đội Nga lên mức 1,5 triệu quân nhân tại ngũ, bao gồm 695.000 lính hợp đồng.

Ông Shoigu cho rằng nhu cầu thực hiện thay đổi đối với các lực lượng vũ trang của Nga được đặt ra khi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tăng cường lực lượng sát biên giới Nga, cân nhắc kết nạp các thành viên mới như Thụy Điển và Phần Lan.

Ông Shoigu đề xuất thành lập đơn vị quân sự đặc biệt ở tây bắc nước Nga để đối phó với mối đe dọa tiềm tàng này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thị sát các đơn vị quân đội tham gia chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.