Giáo dục

Cận cảnh buổi thi lại của 117 thí sinh Điện Biên sau sơ suất của giám thị

11/08/2020, 13:34

Sáng nay 11/8, tại Điểm thi trường THPT huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, 117 thí sinh đã dự thi môn Địa lý bằng đề dự phòng.

img
Nơi tổ chức thi lại cho 117 thí sinh ở Điện Biên.

Theo ghi nhận từ sáng ngày 11/8, cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi và đội ngũ thanh niên tình nguyện của trường THPT huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã có mặt làm công tác chuẩn bị đón thí sinh.

Họ chuẩn bị nước uống, sữa, khẩu trang, hóa chất sát khuẩn để cấp miễn phí cho thí sinh dự thi. Nhiều thí sinh đến điểm thi từ hơn nửa tiếng trước giờ làm thủ tục theo quy định.

Thí sinh Lò Văn Hưng (xã Pom Lót, huyện Điện Biên) cho biết, trong buổi thi sáng 10/8, Hưng làm bài tốt. Hôm nay Hưng đã chuẩn bị tâm lý tốt, sẵn sàng bước vào môn thi với quyết tâm cao nhất để theo đuổi ước mơ được học dưới mái trường Học viện Cảnh sát.

Tại điểm thi trường THPT huyện Điện Biên có nhiều thí sinh tự do khá đặc biệt. Họ là những cán bộ xã, bản ở độ tuổi làm cha, làm mẹ. Họ đến thi chỉ với mong muốn có tấm bằng tốt nghiệp THPT để đáp ứng điều kiện công tác.

Trước đó, vào chiều ngày 10/8, tại buổi họp báo Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: 117 thí sinh thuộc 7 phòng ở Điểm thi THPT huyện Điện Biên sẽ được thi lại môn Địa lý bằng đề thi dự phòng. Nguyên nhân sự việc xuất phát từ sơ suất của cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Theo ông Kiên, trong quá trình thực hiện các thao tác đối với môn Địa lý, cán bộ coi thi ở những phòng thi trên đã chậm trễ trong lúc giao đề, vì thế đã khiến cho thí sinh tại những phòng thi này bị hụt từ 3 - 5 phút.

>>>Một số hình ảnh ghi nhận tại địa điểm thi lại cho 117 thí sinh ở tỉnh Điện Biên:

img
Nhiều thí sinh đến từ rất sớm.
img
img
Các thí sinh được kiểm tra thân nhiệt.
img
Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh.
img
img
Các thí sinh chuẩn bị vào phòng thi.
img
Thí sinh Mùa A Dia (41 tuổi)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.