Cận cảnh buồng lái tàu thông đường ray Cát Linh - Hà Đông

29/09/2017 11:17

Tổng thầu EPC Trung Quốc chạy tàu công trình kiểm tra đường ray từ ga Cát Linh đến ga đường Láng.

cận cảnh buồng lái tàu thông đường ray cát linh - hà Đông

Tàu chạy không có cảm giác rung lắc và tiếng ồn của động cơ

Có mặt tại hiện trường dự án, trưa 28/9, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khi tàu chạy không có cảm giác rung lắc và tiếng ồn của động cơ.

Tàu công trình màu vàng, dài khoảng 30m chạy thử từ ga Cát Linh đến ga Láng, tàu chạy với tốc độ tăng dần từ 5km/h đến 20km/h. Việc chạy tàu lần này để nhà thầu kiểm tra ray, ghi, các mối nối, hệ thống kết cấu đồng thời căn chỉnh một số hạng mục trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Trong khi chạy tàu, lái tàu chỉ cần điều khiển cần gạt giảm tốc độ khi cần. Bảng điều khiển được in bằng tiếng Việt và tiếng Trung.

Theo ông Đường Hồng, Giám đốc Ban QLDA, đại diện tổng thầu EPC - Công ty TNHH tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc, thời điểm này dự án đã đạt 95% giá trị xây lắp. Các thiết bị đã chuyển về Việt Nam đạt 60%, công tác lắp đặt hoàn thành 40%.

Theo kế hoạch, tháng 10/2017, dự án bắt đầu chạy thử. Tuy nhiên, chiều 28/9, trả lời báo chí tại cuộc họp báo quý III năm 2017 của Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định việc chạy thử trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông chắc chắn không kịp vào tháng 10. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm tiến độ do việc cung cấp nguồn vốn đang bị chậm trễ. 

Một số hình ảnh PV ghi nhận việc chạy thử tàu công trình vào trưa 28/9:

cận cảnh buồng lái tàu thông đường ray cát linh - hà Đông

Việc chạy tàu lần này để nhà thầu kiểm tra ray, kiểm tra ghi, các mối nối, hệ thống kết cấu đồng thời căn chỉnh một số hạng mục trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. 

cận cảnh buồng lái tàu thông đường ray cát linh - hà Đông

Trong khi chạy tàu, lái tàu chỉ cần điều khiển cần gạt giảm tốc độ khi cần

cận cảnh buồng lái tàu thông đường ray cát linh - hà Đông

Bảng điều khiển được in bằng tiếng Việt và tiếng Trung

cận cảnh buồng lái tàu thông đường ray cát linh - hà Đông

Thời điểm này dự án đã đạt 95% giá trị xây lắp. Các thiết bị đã chuyển về Việt Nam đạt 60%, công tác lắp đặt hoàn thành 40%

cận cảnh buồng lái tàu thông đường ray cát linh - hà Đông

Hai làn ray cho hai tàu chạy ngược nhau

cận cảnh buồng lái tàu thông đường ray cát linh - hà Đông

Hình ảnh trời thu Hà Nội nhìn từ buồng lái tàu công trình

cận cảnh buồng lái tàu thông đường ray cát linh - hà Đông

Theo kế hoạch, tháng 10/2017, dự án bắt đầu chạy thử. Tuy nhiên, do việc cung cấp nguồn vốn theo Hiệp định vay bổ sung giữa hai nước bị chậm trễ, kế hoạch này sẽ bị lùi lại ít nhất 6 tháng.

Minh Tuấn