Vận tải

Cận cảnh buýt Hà Nội thưa vắng khách sau bỏ giãn cách vận tải

08/05/2020, 14:35

Hầu hết các tuyến xe buýt khu vực nội đô Hà Nội vẫn trong cảnh thưa vắng khách dù lệnh giãn cách vận tải đã được dỡ bỏ...

img
Hôm nay (8/5), ngày đầu tiên vận tải khách trong nước hoạt động bình thường trở lại và là ngày thứ 2 bỏ giãn cách vận tải có hiệu lực, ghi nhận của PV Báo Giao thông, các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội hoạt động khá nhộn nhịp và chạy tối đa công suất.
img
Tuy nhiên, quan sát cho thấy, lượng khách tham gia vận tải công cộng bằng xe buýt vẫn khá khiêm tốn. Một nhân viên trên tuyến buýt số 32 (BX. Giáp Bát - Nhổn) BKS: 29B-029.65 cho biết, hai ngày nay, thời điểm đông nhất trên xe chỉ khoảng 20 - 30 hành khách. Có lúc xuất phát từ bến, trên xe chỉ có 5 - 7 khách.
img
Kể cả khu vực trung chuyển xe buýt nội đô thành phố cũng khá vắng. Trong ảnh, trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy thưa thớt hành khách vào giờ cao điểm sáng.
img
Điểm chờ xe buýt trên các tuyến phố tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng như: Xuân Thủy, Nguyễn Trãi,.. lượng sinh viên đi xe buýt cũng không quá nhiều như thời điểm trước dịch
img
Trạm trung chuyển xe buýt trên đường Hoàng Quốc Việt được là một trong những trạm trung chuyển đông đúc nhất hiện tại, nhưng lượng hành khách thời điểm đông nhất trong buổi sáng 8/5 cũng chỉ khoảng 40 người.
img
Trạm trung chuyển buýt Long Biên lác đác người đi lại
img
Đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, theo thống kê, sau khi được phép hoạt động trở lại với 100% công suất kể từ ngày 4 - 5, mỗi ngày, Transerco đã vận hành hơn 10.100 lượt xe trên 77 tuyến và nhánh tuyến.
img
Lượng hành khách trên các tuyến xe buýt nhanh (BRT) của Thủ đô cũng không khá khẩm hơn...
img
Mỗi chuyến BRT thời điểm đông nhất cũng chỉ được khoảng 15 - 20 hành khách.
img
Hầu hết nhà chờ BRT đều rất thưa vắng sau giãn cách vận tải
img
Người dân đi lại ít, một số tuyến buýt liên tỉnh về Hà Nam, Hưng Yên nhận vận chuyển thêm hàng hóa để bù đắp chi phí.
img
Cũng theo ghi nhận của PV, việc phòng, chống dịch trên hầu hết các tuyến buýt được thực hiện tương đối nghiêm túc, lái xe, phụ xe thường xuyên rửa tay sát khuẩn và nhắc hành khách trên xe đeo khẩu trang.
img
Mặc dù vậy, nhân viên trên một số tuyến buýt về ngoại tỉnh vẫn không có khẩu trang y tế phòng dịch.
img
Tại các trạm trung chuyển, một số bạn trẻ cũng chủ quan, không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.