Bạn cần biết

Cận cảnh cá trê vàng quý hiếm nặng gần 2kg ở Đà Nẵng

05/02/2017, 15:24

Ngư dân trong lúc đánh lưới đã bắt được cá trê vàng quý hiếm nặng gần 2kg.

ảnh 1

Cá trê vàng quý hiếm mà anh Hùng bắt được. (Ảnh: Lao động)

Sáng 5/2, anh Lê Văn Hùng (36 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cho biết đã bắt được một con cá trê vàng quý hiếm, tin tức trên báo Lao động.

Cụ thể, vào sáng hôm 4/2, trong lúc thu lưới dưới lòng sông gần khu du lịch suối Lương, anh Hùng bất ngờ phát hiện trong số những con cá lóc, cá diếc, cá trê… bị mắc lưới có một con cá trê to nặng gần 2kg, toàn thân màu vàng óng ánh.

 (Nguồn video: Youtube/Tin Tức Việt)

Đây cũng là lần đầu tiên anh Hùng thấy loại cá đặc biệt này dù đã hành nghề chài lưới nhiều năm nay. Bắt được cá hiếm, anh Hùng mang về nhà với ý định nuôi lại làm cảnh.

ảnh số 2

Nhiều người dân hiếu kỳ đến tận nhà anh Hùng chiêm ngưỡng con cá trê vàng đặc biệt. (Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ)

Theo quan sát, dù bên ngoài con cá mà anh Hùng bắt được có hình thù giống cá trê bình thường nhưng toàn thân con cá trê trên lại có màu vàng từ phần râu, vây cho đến đuôi.

Nghe tin anh Hùng bắt được con cá trê quý hiếm, hàng trăm người hiếu kỳ đã tìm đến nhà anh Hùng để được tận mắt chứng kiến con cá lạ.

Theo Trí thức trẻ, sau khi con gái anh Hùng chụp hình đưa lên mạng thì được một số người cho biết, đây có thể là cá có tên khoa học là Clarias cavernicola, một loài cá trê vàng quý hiếm nhất thế giới. Được biết, tỷ lệ xuất hiện của cá trê vàng là 1/1 triệu con.

ảnh số 3

Anh Hùng và gia đình dự định thả cá trê vàng quý hiếm về lại lòng sông chứ không bán. (Ảnh: Lao động)

Nhiều người sau đó còn ngỏ lời muốn mua lại con cá trê màu vàng trong dịp đầu năm để lấy vận may với giá cao nhưng gia đình anh Hùng không có ý định bán. Gia đình anh cho biết sẽ đưa con cá trê này trở lại với dòng sông nơi anh đã bắt được nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.