Xã hội

Cận cảnh các điểm du lịch, di tích Hà Nội "cửa đóng then cài" vì Corona

05/02/2020, 11:46

Các di tích lịch sử tại Hà Nội đồng loạt đóng cửa theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội nhằm phòng, chống dịch Corona khiến nhiều du khách bất ngờ.

img
Nhiều du khách bất ngờ khi di tích đền Ngọc Sơn đóng cửa

Sáng 5/2, PV Báo Giao thông có mặt và ghi nhận tại các di tích lịch sử tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn... hiện đều tạm đóng cửa. Phía ngoài các khu di tích này đều dán thông báo của UBND TP Hà Nội về việc dừng mở cửa các di tích lịch sử, điểm thăm quan để ngăn ngừa dịch bệnh Corona.

img
Nhóm du khách nước ngoài đứng trước di tích Điện Kính Thiên (Hoàng thành Thăng Long). Hiện di tích này đã thông báo tạm ngừng đón nhận khách tham quan để ngăn ngừa dịch Corona

Nhiều du khách trong nước và người nước ngoài dường như vẫn chưa biết về việc đóng cửa di tích nên tỏ ra khá bất ngờ. Anh Hoàng Văn Hải ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương chia sẻ: "Tôi sắp đi nước ngoài nên dự định đi du lịch, thăm quan một số di tích lịch sử tại Hà Nội nhưng đúng ngày lên thăm quan thì các di tích đều đóng cửa".

img
Một du khách đứng trước tấm biển thông báo dừng mở cửa tại di tích Hoàng thành Thăng Long

Tương tự tại đền Ngọc Sơn, nhiều du khách tới thăm quan hồ Hoàn Kiếm nhưng không thể vào đền vì nơi đây đã đóng cửa. Tại cổng đền, một nhóm các bạn trẻ thuộc CLB lữ hành Unesco Hà Nội kiên trì đứng phát khẩu trang miễn phí cho du khách. Nhiều du khách vui vẻ chụp ảnh cùng những tình nguyện viên phát khẩu trang nơi đây.

img
Du khách đi dạo quanh di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám do di tích này đã đóng cửa

Trước đó, chiều 4/2, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) Hà Nội đã ký công văn hỏa tốc số 269 gửi UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc Sở VH-TT Hà Nội về triển khai thực hiện phòng, chống dịch Corona trong hoạt động lễ hội 2020.

img
Thông báo đóng cửa di tích tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Sở đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo dừng tổ chức tất cả các lễ hội theo đúng chỉ đạo tại công điện số 396 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch (VH, TT&DL) và công văn số 343 của UBND TP Hà Nội cho đến khi có thông báo mới.

“Tạm dừng đón khách tham quan và các hoạt động văn hoá tại các di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp theo nhiệm vụ phân công) để tránh tâp trung đông người. Tuyên truyền, giải thích cho nhân dân và du khách biết, thực hiện. Đẩy mạnh tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, Sở đề nghị.

img
Du khách nước ngoài vui vẻ chụp ảnh khi nhận khẩu trang miễn phí từ nhóm tình nguyện viên trước cổng đền Ngọc Sơn

Sở VH-TT Hà Nội cũng đề nghị chính quyền địa phương cần theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin tới người dân, đồng thời khuyến cáo người dân đeo khẩu trang y tế khi tham gia hoạt động nơi công cộng; khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát miễn phí khẩu trang cho nhân dân.

Các UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VH, TT&DL, UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hàng ngày qua đường dây nóng của thành phố, báo cáo bằng văn bản về Sở VH-TT Hà Nội trước 15h thứ ba và thứ sáu hằng tuần.

Thanh tra Sở cũng lên kế hoạch kiểm tra công tác thực hiện việc dừng tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hoá tại di tích, danh lam thắng cảnh để phòng, chống dịch, bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.