Hạ tầng

Cận cảnh cầu Cửa Hội trước ngày thông xe

12/01/2021, 08:23

Dự kiến ngày 18/1/2020 sẽ diễn ra lễ khánh thành, thông xe Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.

Theo dự kiến ngày 18/1 sẽ diễn ra lễ khánh thành, thông xe Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.

Theo dự kiến ngày 18/1 sẽ diễn ra lễ khánh thành, thông xe Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018.

Dự án có tổng chiều dài 5,271km, trong đó phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, bề rộng cầu chính 18,5m và bề rộng cầu dẫn 16m.

Dự án có tổng chiều dài 5,271km, trong đó phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, bề rộng cầu chính 18,5m và bề rộng cầu dẫn 16m.

Công trình có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, trong đó 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.

Công trình có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, trong đó 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án được khởi công xây dựng từ 15/2/2019 do Ban QLDA6 (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư.

Dự án được khởi công xây dựng từ 15/2/2019 do Ban QLDA6 (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư.

Điểm nhấn của Dự án cầu Cửa Hội là ở nhịp chính sử dụng kết cấu dây văng đúc hẫng cân bằng Extradosed - một công nghệ thi công cầu hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Điểm nhấn của Dự án cầu Cửa Hội là ở nhịp chính sử dụng kết cấu dây văng đúc hẫng cân bằng Extradosed - một công nghệ thi công cầu hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay.

Dự án được khởi công trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn như dịch Covid 19 bùng phát đầu năm 2020. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Bộ GTVT, sự ủng hộ, chỉ đạo quyết liệt của UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong công tác GPMB, bố trí nguồn vốn cho dự án, cộng với nỗ lực quyết tâm của nhà thầu, tư vấn giám sát, đến nay công trình cầu Cửa Hội đã cơ bản hoàn thành.

Dự án được khởi công trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn như dịch Covid 19 bùng phát đầu năm 2020. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Bộ GTVT, sự ủng hộ, chỉ đạo quyết liệt của UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong công tác GPMB, bố trí nguồn vốn cho dự án, cộng với nỗ lực quyết tâm của nhà thầu, tư vấn giám sát, đến nay công trình cầu Cửa Hội đã cơ bản hoàn thành.

Một mái taluy ở đường dẫn đầu cầu phía tỉnh Nghệ An đã hoàn thiện xong.

Một mái taluy ở đường dẫn đầu cầu phía tỉnh Nghệ An đã hoàn thiện xong.

Ở phía còn lại của đường dẫn này, các công nhân đang lát những viên gạch ốp mái cuối cùng.

Ở phía còn lại của đường dẫn này, các công nhân đang lát những viên gạch ốp mái cuối cùng.

Ở trên cầu, các công nhân cũng đang hoàn thiện sơn vạch kẻ đường

Ở trên cầu, các công nhân cũng đang hoàn thiện sơn vạch kẻ đường

Sơn kẻ đường trên phần đường dẫn đầu cầu phía tỉnh Nghệ An cũng đang được nhanh chóng hoàn thiện

Sơn kẻ đường trên phần đường dẫn đầu cầu phía tỉnh Nghệ An cũng đang được nhanh chóng hoàn thiện

Công nhân Nguyễn Xuân Thuận (61 tuổi, trú ở phường Đông Vĩnh, TP Vinh) cho biết: Những ngày vừa qua, thời tiết ở khu vực cầu Cửa Hội nhiệt độ xuống rất thấp, có thời điểm xuống dưới 10 độ C; vị trí thi công lại trên cao, ngay trước cửa biển nên gió rất mạnh... khiến anh em công nhân gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, anh em ai cũng rất phấn khởi vì được là những công nhân cuối cùng hoàn thiện một công trình trọng điểm của cả 2 tỉnh trước ngày làm lễ thông xe.

Công nhân Nguyễn Xuân Thuận (61 tuổi, trú ở phường Đông Vĩnh, TP Vinh) cho biết: Những ngày vừa qua, thời tiết ở khu vực cầu Cửa Hội nhiệt độ xuống rất thấp, có thời điểm xuống dưới 10 độ C; vị trí thi công lại trên cao, ngay trước cửa biển nên gió rất mạnh... khiến anh em công nhân gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, anh em ai cũng rất phấn khởi vì được là những công nhân cuối cùng hoàn thiện một công trình trọng điểm của cả 2 tỉnh trước ngày làm lễ thông xe.

Có cùng quan điểm, công nhân Ngô Ngọc Hòa (65 tuổi, trú ở Tân Kỳ, Nghệ An) cười nói thêm: Mưa, lạnh thì anh em chúng tôi mặc áo mưa. Nhìn công trình đang sắp hoàn thiện, người dân có thêm cầu mới đi lại, anh em lại động viên nhau vượt qua khó khăn về thời tiết, phấn đấu hoàn thành các hạng mục còn lại sớm nhất.

Có cùng quan điểm, công nhân Ngô Ngọc Hòa (65 tuổi, trú ở Tân Kỳ, Nghệ An) cười nói thêm: Mưa, lạnh thì anh em chúng tôi mặc áo mưa. Nhìn công trình đang sắp hoàn thiện, người dân có thêm cầu mới đi lại, anh em lại động viên nhau vượt qua khó khăn về thời tiết, phấn đấu hoàn thành các hạng mục còn lại sớm nhất.

Một đoạn trên mặt cầu chính

Một đoạn trên mặt cầu chính

Hệ thống dây văng ở hai nhịp chính

Hệ thống dây văng ở hai nhịp chính

Các công nhân đang tỉ mỉ, trau chuốt từng đoạn sơn vạch kẻ đường cuối cùng.

Các công nhân đang tỉ mỉ, trau chuốt từng đoạn sơn vạch kẻ đường cuối cùng.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, mở ra nhiều hướng đi mới trong phát triển KT-XH của các địa phương, góp phần tăng sức hấp dẫn và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH, củng cố an ninh - quốc phòng trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh và khu vực Bắc Trung bộ.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, mở ra nhiều hướng đi mới trong phát triển KT-XH của các địa phương, góp phần tăng sức hấp dẫn và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH, củng cố an ninh - quốc phòng trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh và khu vực Bắc Trung bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.