Xã hội

Cận cảnh cầu Tình Yêu nối đôi bờ Cửa Lục

06/01/2022, 06:10

Cầu Tình Yêu nối đôi bờ Cửa Lục, TP Hạ Long (Quảng Ninh) không chỉ kết nối giao thông, mà còn là một điểm "check in" thú vị.

Ngày đầu tiên của năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức đưa cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả vào khai thác, đồng thời tổ chức thông tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Đây thực sự là những công trình mang tính động lực, tạo sự liên kết mạnh mẽ vùng và liên vùng của Quảng Ninh trong giai đoạn phát triển mới. Ảnh: Phối cảnh cầu Tình Yêu nối đôi bờ Cửa Lục.

Ngày đầu tiên của năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức đưa cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả vào khai thác, đồng thời tổ chức thông tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Đây thực sự là những công trình mang tính động lực, tạo sự liên kết mạnh mẽ vùng và liên vùng của Quảng Ninh trong giai đoạn phát triển mới. Ảnh: Phối cảnh cầu Tình Yêu nối đôi bờ Cửa Lục.

Với ý tưởng là “cánh chim biển”, phương án thiết kế cầu Tình Yêu được tỉnh Quảng Ninh lựa chọn sau cuộc thi thiết kế công trình phát động trên toàn quốc.

Với ý tưởng là “cánh chim biển”, phương án thiết kế cầu Tình Yêu được tỉnh Quảng Ninh lựa chọn sau cuộc thi thiết kế công trình phát động trên toàn quốc.

Dự án có chiều dài toàn tuyến 4.265,12m, trong đó, cầu chính dài 290m, cầu dẫn phía Hạ Long dài 126,1m, phía Hoành Bồ dài 469,52m; cầu qua kênh đào quy hoạch Km1+950 dài 110,55m và Km3+447 dài 48m; đường dẫn đầu cầu phía Hạ Long dài 400,09m, phía Hoành Bồ dài 903,74m; đường nối QL279 dài 1.917,12m. Ảnh: Cầu Tình Yêu những ngày đầu xây dựng.

Dự án có chiều dài toàn tuyến 4.265,12m, trong đó, cầu chính dài 290m, cầu dẫn phía Hạ Long dài 126,1m, phía Hoành Bồ dài 469,52m; cầu qua kênh đào quy hoạch Km1+950 dài 110,55m và Km3+447 dài 48m; đường dẫn đầu cầu phía Hạ Long dài 400,09m, phía Hoành Bồ dài 903,74m; đường nối QL279 dài 1.917,12m. Ảnh: Cầu Tình Yêu những ngày đầu xây dựng.

Điểm đầu của công trình giao với tuyến đường nối KCN Cái Lân qua KCN Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn thuộc địa phận phường Giếng Đáy, TP Hạ Long; điểm cuối đấu nối với QL279 tại Km24+750 thuộc địa phận xã Lê Lợi, TP Hạ Long.

Điểm đầu của công trình giao với tuyến đường nối KCN Cái Lân qua KCN Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn thuộc địa phận phường Giếng Đáy, TP Hạ Long; điểm cuối đấu nối với QL279 tại Km24+750 thuộc địa phận xã Lê Lợi, TP Hạ Long.

Cầu Tình Yêu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới, tổng mức đầu tư của công trình là 2.109 tỷ đồng. Ảnh: Đêm đến, cầu Tình Yên như chú rồng khổng lồ đang hạ xuống vịnh Cửa Lục.

Cầu Tình Yêu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới, tổng mức đầu tư của công trình là 2.109 tỷ đồng. Ảnh: Đêm đến, cầu Tình Yên như chú rồng khổng lồ đang hạ xuống vịnh Cửa Lục.

Công trình được khởi công từ cuối tháng 4/2020 ngay trong bối cảnh dịch Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của chủ đầu tư, các nhà thầu, mọi hạng mục dự án được triển khai rất nhanh, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật, thiết kế.

Công trình được khởi công từ cuối tháng 4/2020 ngay trong bối cảnh dịch Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của chủ đầu tư, các nhà thầu, mọi hạng mục dự án được triển khai rất nhanh, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật, thiết kế.

Sau 20 tháng “thần tốc” thi công, cầu Tình Yêu nối đôi bờ Cửa Lục đã chính thức đi vào hoạt động từ 1/1/2022 trước niền hân hoan, thú vị và tự hào của người dân TP Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Sau 20 tháng “thần tốc” thi công, cầu Tình Yêu nối đôi bờ Cửa Lục đã chính thức đi vào hoạt động từ 1/1/2022 trước niền hân hoan, thú vị và tự hào của người dân TP Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Công trình cầu Tình Yêu, cùng với đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả với hầm xuyên núi dài nhất của tỉnh Quảng Ninh đã trở thành những địa điểm thú vị để người dân đến “check in” với khát vọng năm mới có được tình yêu đong đầy hơn, hạnh phúc hơn và hanh thông, thuận lợi hơn.

Công trình cầu Tình Yêu, cùng với đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả với hầm xuyên núi dài nhất của tỉnh Quảng Ninh đã trở thành những địa điểm thú vị để người dân đến “check in” với khát vọng năm mới có được tình yêu đong đầy hơn, hạnh phúc hơn và hanh thông, thuận lợi hơn.

Cầu Tình Yêu trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình trong những ngày đầu năm mới để “check in”. Anh Vương Quốc Định, nhà ở phường Hà Tu, TP Hạ Long bày tỏ: "Cây cầu có mô hình thiết kế rất độc, lạ, đứng đây phóng tầm mắt về các bãi triều ven biển, nhìn những con tàu ngược xuôi ra vào cảng Cái Lân, tôi thấy thực sự mãn nhãn".

Cầu Tình Yêu trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều gia đình trong những ngày đầu năm mới để “check in”. Anh Vương Quốc Định, nhà ở phường Hà Tu, TP Hạ Long bày tỏ: "Cây cầu có mô hình thiết kế rất độc, lạ, đứng đây phóng tầm mắt về các bãi triều ven biển, nhìn những con tàu ngược xuôi ra vào cảng Cái Lân, tôi thấy thực sự mãn nhãn".

Tuyến đường dẫn từ QL279 qua phường Giếng Đáy kết nối với cầu Tình Yêu đã cơ bản được hoàn thiện. Ông Phạm Ngọc Vinh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh cho biết: Việc đầu tư cầu Tình yêu tạo thêm điều kiện thuận lợi hơn nữa để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư chiến lược với các dự án lớn, giải quyết được vấn đề môi trường tự nhiên vốn đã là thách thức từ nhiều năm nay của cả huyện Hoành Bồ trước đây và TP Hạ Long hiện nay, mở ra một tương lai mới cho thành phố bên bờ di sản vịnh Hạ Long.

Tuyến đường dẫn từ QL279 qua phường Giếng Đáy kết nối với cầu Tình Yêu đã cơ bản được hoàn thiện. Ông Phạm Ngọc Vinh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh cho biết: Việc đầu tư cầu Tình yêu tạo thêm điều kiện thuận lợi hơn nữa để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư chiến lược với các dự án lớn, giải quyết được vấn đề môi trường tự nhiên vốn đã là thách thức từ nhiều năm nay của cả huyện Hoành Bồ trước đây và TP Hạ Long hiện nay, mở ra một tương lai mới cho thành phố bên bờ di sản vịnh Hạ Long.

"Sự hiện diện của các cây cầu trên Vịnh Cửa Lục sẽ giúp TP Hạ Long xứng tầm thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, đô thị xanh, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, kỹ thuật xã hội hiện đại…", ông Phạm Ngọc Vinh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh cho hay.

"Sự hiện diện của các cây cầu trên Vịnh Cửa Lục sẽ giúp TP Hạ Long xứng tầm thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, đô thị xanh, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, kỹ thuật xã hội hiện đại…", ông Phạm Ngọc Vinh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.