Thời sự Quốc tế

Cận cảnh cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới

16/05/2022, 11:09

Cầu treo đi bộ mới mở cửa tại Cộng hòa Séc có chiều dài 721m, dài hơn 154m so với cây cầu giữ Kỷ lục Thế giới Guinness trước đó tại Nepal.

Cầu treo đi bộ dài nhất thế giới có tên Sky Bridge 721, vừa chính thức khai trương ngày 13/5 tại khu vực núi Jeseníky, đông bắc Cộng hòa Séc, cách thủ đô Prague khoảng 2,5 giờ lái xe.

Cầu có chiều dài 721m, dài hơn 154m so với cầu Baglung Parbat Footbridge tại tỉnh Gandaki, Nepal từng giữ kỷ lục cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới.

Cầu Sky Bridge nằm ở độ cao 95m so với thung lũng bên dưới và ở độ cao 1.110m - 1.116m so với mực nước biển, được hoàn thành sau 2 năm xây dựng.

img

Cầu treo đi bộ dài nhất thế giới Sky Bridge 721 tại Cộng hòa Séc. Ảnh - Getty

Cầu nối giữa hai ngọn núi, bên dưới là không gian bạt ngàn của thung lũng rộng lớn.

Theo trải nghiệm của Victoria Fellner - cây viết du lịch người Áo, cảm giác khi mới đặt chân lên cầu khá sợ hãi vì cầu rung lắc khá nhiều. Nhưng sau đó, cô liền cảm thấy choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh.

img

Cầu Sky Bridge 721 có chiều dài 721m, nằm ở độ cao 95m so với đáy thung lũng. Ảnh - Getty

Để đến cầu, du khách cần sử dụng hệ thống cáp treo và chỉ có thể đi 1 chiều. Sau khi đi hết chiều dài cây cầu sang tới đầu bên kia, du khách có thể tiếp tục đi bộ ngắm cảnh trên con đường xuyên rừng. Nơi đây cũng có khu vực chơi trò chơi tương tác thực tế ảo.

Cầu Sky có chiều rộng 1,2m, mở cửa cho trẻ em thuộc mọi lứa tuổi và chiều cao, nhưng không phù hợp cho du khách ngồi xe lăn hay sử dụng xe đẩy cho trẻ.

Một số hình ảnh cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới tại Cộng hòa Séc. Ảnh - Getty

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.