Thời sự Quốc tế

Cận cảnh chiếc limousine siêu hiếm phục vụ Chủ tịch Trung Quốc tại Nga

Nếu như “Quái thú” là tên mẫu xe chuyên dụng phục vụ lãnh đạo Mỹ thì Hồng Kỳ N701 là loại xe siêu hiếm chỉ dùng cho lãnh đạo Trung Quốc.

Ngày 20/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Moscow, bắt đầu chuyến thăm Nga kéo dài 3 ngày.

Hãng tin Sputnik đã ghi lại một đoạn video cho thấy cảnh đoàn xe chở ông Tập và phái đoàn Trung Quốc di chuyển trên đường phố ở thủ đô Nga.

Nổi bật trong đoàn xe là 2 chiếc Hồng Kỳ N701 di chuyển trong đoàn xe hộ tống gồm xe tải Aurus Arsenal do Nga sản xuất, xe sedan và SUV của các hãng BMW, Mercedes và Volkswagen.

Hai chiếc Hồng Kỳ N701 này đã xuất hiện tại Moscow 2 ngày trước chuyến thăm của ông Tập.

img

Chiếc Hồng Kỳ N701 xuất hiện trên đường phố Moscow. Ảnh - Sputnik

Dù mẫu xe này xuất hiện lần đầu trong chuyến thăm Hong Kong của ông Tập vào tháng 7/2022 nhưng cho tới nay, có rất ít thông tin được công bố về dòng xe này. Hồng Kỳ (Hongqi) là tên thương hiệu xe - thuộc sở hữu của hãng First Auto Works (FAW), còn N701 là tên mã của chiếc limousine.

Mẫu limousine này có chiều dài hơn 5m, phần mui xe mang phong cách truyền thống nhưng thiết kế tổng thể vẫn phù hợp với thị hiếu ô tô sang trọng hiện nay.

Xe Hồng Kỳ N701 có lưới tản nhiệt lớn, đèn pha hình chữ nhật, ống xả đôi. Theo truyền thông Trung Quốc, loại xe này được trang bị động cơ V8 hoặc V12, toàn bộ vỏ xe bọc thép.

img

Mẫu xe Hồng Kỳ N701 được sản xuất để chuyên chở quan chức cấp cao của Trung Quốc. Ảnh - Sputnik

Theo trang web CarNewsChina.com, đây là loại xe siêu hiếm. Dự kiến, trong 10 năm tới, chỉ có khoảng 50 chiếc Hồng Kỳ N701 được sản xuất.

Lý do là bởi, đây không phải xe sản xuất đại trà mà chỉ dành riêng cho việc phục vụ hoạt động đi lại của quan chức cấp cao Trung Quốc như Chủ tịch nước, các bộ trưởng, ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Còn về FAW (công ty mẹ của Hồng Kỳ), đây là hãng ô tô Trung Quốc sản xuất hàng triệu ô tô, xe tải, xe SUV, xe bus cùng các loại phương tiện cá nhân, thương mại khác mỗi năm.

FAW khá phổ biến tại một số quốc gia Trung Đông, Bắc Âu và dự kiến sẽ xuất hiện tại Nga trong những năm tới sau khi nhiều nhà sản xuất ô tô của châu Âu rời khỏi thị trường này liên quan tới căng thẳng giữa Nga và phương Tây xoay quanh chiến sự tại Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.