Cận cảnh chiêu "chạy vòng" của nhóm tài xế cản trở thu phí BOT Ninh Xuân

14:24, 17/12/2019

Sang ngay thứ 2, nhóm tài xế lập lều chõng, nấu ăn, túc trực để cản trở BOT Ninh Xuân thu phí theo quy định...

Keyword đầu tiên có dấu
Các tài xế tập trung trước các bốt bán vé, gây áp lực, cản trở không cho nhân viên bán vé theo quy định

Ngày 17/12, hàng chục tài xế vẫn tập trung tại trạm thu phí BOT Ninh Xuân phản đối, cản trở đơn vị thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.

Vẫn chiêu thức như ngày hôm qua (16/12), các tài xế lái xe ô tô chạy lòng vòng qua các làn thu phí. Tuy nhiên, không xe nào đừng lại để mua vé. Các tài xế liên tục gây áp lực với nhân viên trạm, ngăn cản không cho thu phí nếu có xe ô tô vào làn định mua vé.

Xung quanh trạm, các tài xế lập các lán trại, nấu ăn tại chỗ, túc trực, thay phiên nhau. Các xe ô tô đậu hàng dài quanh trạm.

Theo ghi nhận, lực lượng chức năng cũng có mặt nhưng không thể giải phóng được các xe này ra khỏi trạm cũng như lều chõng tạm bợ được dựng lên.

Keyword đầu tiên có dấu
Đoàn xe ô tô đậu hàng dài khu vực trạm thu phí. Các tài xế thay phiên nhau chạy lòng vòng

Trong khi đó, trạm thu phí BOT Ninh Xuân cho biết đã liên tục báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng về việc mất ATGT, ANTT tại khu vực, đề nghị có biện pháp cần thiết theo công điện 82/CĐ-TTg ngày 18/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT.

Dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa (Km 00+00 - Km 2+897); cải tạo nâng cấp tuyến QL26 đoạn Km 3+411-Km 15+350 (tỉnh Khánh Hòa); đoạn Km 84+300 - Km 88+383, Km 91+383 - Km 98+800, Km 101+800 - Km 112+800 (tỉnh Đắk Lắk) và thảm bê tông nhựa một số đoạn tuyến QL26 cũ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.

Dự án được phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-BGTVT và điều chỉnh tại Quyết định số 840/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng GTVT. Dự án do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 làm nhà đầu tư. Tổng vốn đầu tư Dự án tạm tính khoảng 806 tỷ đồng, trong đó tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 là 469 tỷ đồng; tổng giá trị đầu tư bổ sung (tạm tính) 337 tỷ đồng. Quy mô Dự án chạy qua 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk có chiều dài 40,927 km (Khánh Hòa: xấp xỉ 18,4km; Đắk Lắk: xấp xỉ 28,5km).

Huỳnh Lâm