Y tế

Cận cảnh chung cư cao cấp ở quận 2, TPHCM bị phong toả

21/03/2020, 08:22

Chung cư cao cấp Ascent Apartment ở Q. 2 TP.HCM đã được phong tỏa do có người nhiễm Covid-19.

img
Chung cư Ascent Apartment, nằm tại số 58, đường Quốc Hương, KP 5, phường Thảo Điền, Q. 2 bị phong toả.

Tối ngày 20/3, chung cư Ascent Apartment tại số 58, đường Quốc Hương, KP 5, phường Thảo Điền, Q.2, TP.HCM đã được phong toả.

Ghi nhận của PV cho thấy, toàn bộ chung cư được lực lượng công an và bảo vệ dân phố túc trực 24/24h. Trước đó, phi công người Anh (43 tuổi) sống tại căn hộ A23.02, chung cư này có kết quả xét nghiệm lần đầu mắc bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Thảo Điền cho biết, lực lượng chức năng Q.2 đã phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực, đặc biệt các tầng có liên quan thang máy, phòng riêng của người mắc bệnh…

Cũng theo ông Tuấn, hiện xác định 7 người tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó 4 trường hợp được cách ly ở Cần Giờ (3 người là công an phường, một người giúp việc), 3 người khác ở Cát Lái. Ngoài ra còn 7 trường hợp thuộc diện F2, được cách ly ở chung cư. Tất cả các trường hợp trên đang chờ kết quả xét nghiệm.

img
Người nhà mang đồ ăn tới và nhắn tin cho bạn mình bên trong khu chung cư ra lấy...

Anh Nguyễn Hoàng Việt (40 tuổi, đang sống ở Q.4), mang thùng mỳ và túi trái cây tới cho người bạn đang sống tại chung cư này, tuy nhiên không được vào mà chỉ được gửi tại bảo vệ nhờ mang lên.

"Bạn tôi gọi điện ra có chút lo lắng, nay mọi chuyện tạm ổn rồi vì cơ quan chức năng đã kịp thời phun thuốc, tiêu độc khử trùng nên cũng thấy an tâm ở trong nhà cách ly”, anh Việt chia sẻ.

Chung cư có 2 tòa nhà cao 29 tầng với 278 căn hộ, 765 cư dân, trong đó có 159 người nước ngoài. Cũng như các khu vực bị phong tỏa khác tại TP.HCM, người ngoài đến liên hệ với cư dân phải giữ khoảng cách hơn 2 mét, đeo khẩu trang khi nói chuyện.

Được biết, bệnh nhân là phi công người Anh làm việc cho Vietnam Airlines (43 tuổi) sống tại căn hộ A23.02. Ông từ Anh đến Việt Nam hôm 8/3, có triệu chứng sốt, ho từ ngày 16/3 và tự đi đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới khám. Ngày 17/3, ông này đến Công an phường Thảo Điền đăng ký tạm trú có tiếp xúc 3 cảnh sát khu vực, tiếp xúc một số công an khác khi trình báo một vụ trộm tài sản. Hiện, Sở Y tế và UBND Q.2 đã làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất và Vietnam Airlines để xác định hành trình của bệnh nhân này.

Hình ảnh tối 20/3 tại chung cư Ascent Apartment:

img
Bên ngoài cổng chung cư cao cấp đang bị phong toả
img
Bảo vệ chung cư giải thích cho người dân không đi lại ra vào chung cư
img
An ninh túc trực 24/24h kiểm tra chặt chẽ người đi lại
img
Người nhà thuê Grab mang đồ ăn chuyển tới và được an ninh hỗ trợ mang vào
img
Người đàn ông nước ngoài nhờ sự trợ giúp bên ngoài để mua đồ ăn
img
Lãnh đạo địa phương có mặt thường trực chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh an toàn
img
Bên ngoài chung cư Ascent Apartment ở quận 2
img
Chung cư The Ascent hạn chế không cho người đi lại
img
Lực lượng công an, trật tự bên ngoài túc trực khu vực chung cư
img
Người dân chỉ được phép xuống lấy đồ và không đi ra ngoài

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.