Hạ tầng

Cận cảnh con đường đầy hố sâu, sình lầy hành dân ở Đắk Lắk

15/10/2021, 06:24
image

Tuyến đường từ trung tâm xã Ia Jlơi đi làng thanh niên lập nghiệp xã Ea Lốp hư hỏng, xuống cấp, người dân phải "đánh vật" với hố sâu, sình lầy.

Theo ghi nhận, nhiều năm qua, tuyến đường từ tỉnh lộ 1 kéo dài (đoạn qua địa bàn xã Ea Rốc, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Mặt đường bong tróc nhô những lớp đá lởm chởm. Nhiều vị trí trơ đất, tạo thành những hố sâu, sình lầy, trơn trượt vào mùa mưa và bụi bặm vào mùa nắng.

img

Người dân phải vật lộn với "biển nước" trên đường. Ảnh: Ngọc Hùng

Đặc biệt, đoạn qua thôn 17 (xã Ea Rốc), mặt đường chằng chịt “ổ voi, ổ gà”. Nước mưa ngập lênh láng, sình lầy với những chiếc ao sâu trải khắp mặt đường khiến các phương tiện lưu thông phải “bò” và tránh né khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Một người dân bức xúc, tuyến đường xuống cấp từ lâu, mùa mưa đường biến thành “ao”, người đi đường không biết đâu mà né tránh. Đặc biệt, vào đêm tối, nhiều người đi đường té ngã vì lao phải hố sâu rất nguy hiểm.

>>> Video: Con đường tan nát chờ vốn, người dân “bơi” trong hố sâu, sình lầy:

“Mùa nắng bụi mù mịt, mùa mưa thì nước ngập lênh láng, sình lầy khiến giao thông hỗn loạn vì phải tránh hố sâu. Đặc biệt là các cháu học sinh, đi lại trơn trượt, ngã lấm lem bùn đất. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng quan tâm, sớm đầu tư, sửa chữa giúp dân để có con đường đi lại thuận lợi, an toàn”, một người dân bày tỏ.

Ông Đinh Xuân Đồng, Chủ tịch UBND xã Ea Rốc cho biết, tình trạng đường xuống cấp đã nhiều năm nay, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân cũng như việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong các cuộc họp, tiếp xúc cử tri nhân dân có ý kiến và đề xuất nhiều, mong con đường sớm được nâng cấp, cải tạo. Xã cũng đề xuất, huyện cũng đề xuất nhưng hiện tại đang chờ nguồn vốn.

img

Mặt đường dày đặc những "ao cá", hố nước sâu khiến các em học sinh phải " bì bõm" trong nước. Ảnh: Ngọc Hùng

“Người dân mong muốn, nếu chưa làm được thì có hướng để khắc phục để đảm bảo ATGT, tạo điều kiện cho bà con đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản. Vừa qua, tuyến đường xuất hiện nhiều hố sâu, xã đã vận động một số đơn vị khắc phục được hai đoạn, mỗi đoạn 20m để đảm bảo giao thông tạm thời cho người dân, tránh tai nạn”, ông Đồng cho hay.

img

Mặt đường trơ đá và hố sâu rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông, đặc biệt là vào ban đêm. Ảnh: Ngọc Hùng

Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Ea Súp cho biết, đoạn đường trên đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án đường giao thông từ trung tâm xã Ia Jlơi đi làng thanh niên lập nghiệp xã Ea Lốp (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) với chiều dài gần 2km.

Dự án giao Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư. Quy mô đầu tư xây dựng gồm: nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và hệ thống ATGT với chiều dài gần 2km.

Dự án được thực hiện theo đường cấp IV vùng núi, vận tốc V=40km/h; nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m.

img

Mặt đường biến thành "ao", sình lầy. Ảnh: Ngọc Hùng

“UBND tỉnh có quyết định giao cho Ban QLDA huyện làm chủ đầu tư. Vừa qua, tỉnh đã cấp vốn làm công tác khảo sát và đã phê duyệt dự án. Sau đó, Ban đã tiến hành bước tiếp, hiện đang chờ phê duyệt thiết kế, đấu thầu tổ chức thi công, tuy nhiên đến nay chưa phê duyệt vì chưa có nguồn vốn nên vẫn đang chờ.

Huyện rất muốn dự án sớm được triển khai để đáp ứng nhu cầu giao thông an toàn, thuận lợi, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông địa phương”, đại diện Ban QLDA huyện Ea Súp thông tin.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tuyến đường xuống cấp trầm trọng:

img

Theo người dân, nhiều năm qua họ luôn sống trong cảnh "nắng bụi mưa lầy". Ảnh: Ngọc Hùng

img

Toàn bộ hơn 2km đường là những vũng bùn, sình lầy. Ảnh: Ngọc Hùng

img

Hàng ngày, người dân phải đi trên con đường "đau khổ" nhưng không biết kêu ai. Ảnh: Ngọc Hùng

img

Các phương tiện xe khách....

img

xe tải phải "bò", né tránh các hố sâu khó khăn. Việc đường hư hỏng, xuống cấp không được nâng cấp, cải tạo kịp thời đã kiềm hãm sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương nơi đây. Ảnh: Ngọc Hùng

img

Người dân mong mỏi, nhà nước quan tâm sớm bố trí vốn để nâng cấp, sửa chữa tuyến đường giúp người dân đi lại được thuận lợi, an toàn. Ảnh: Ngọc Hùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.