Cận cảnh con ngõ "nội bất xuất, ngoại bất nhập" trên phố Kim Mã

05/05/2021, 16:54

Hẻm 371/2/58 và ngách 409/87 phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) - nơi sinh sống của nam bác sĩ nhiễm Covid-19 đang được phong tỏa nghiêm ngặt.

img

Chiều 4/5, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin về một trường hợp dương tính với Covid-19. Đây là nam bác sĩ thuộc một bệnh viện tuyến Trung ương có lịch sử đi hát karaoke tại Moonlight Club (địa chỉ ở 54 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội). Ngay sau khi có thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt, khẩn trương phong tỏa hẻm 371/2/58 và ngách 409/87 phố Kim Mã (quận Ba Đình) - nơi sinh sống của nam bác sĩ này.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong trưa ngày 5/5, đường vào hẻm 371/2/58 phố Kim Mã được rào chắn cẩn thận.

img

Con hẻm rộng chừng gần 2m, có 23 hộ dân với khoảng 100 nhân khẩu.

img

Một người dân sinh sống tại đây cho biết khá bất ngờ khi nơi ở của mình bị phong tỏa nhưng sẽ chấp hành nghiêm những quy định về phòng, chống dịch bệnh.

img

Gần khu vực bị phong tỏa, một số người vẫn thản nhiên không đeo khẩu trang.

img

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân này có lịch sử đi lại dày đặc, tiếp xúc rất phức tạp, có F1 ở ít nhất 5 quận, huyện, gồm: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ và Hoàng Mai (trong ảnh: Một chốt chặn khác tại ngách 409/87 phố Kim Mã).

img

Các lối vào ngõ đều có rào chắn, "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

img

Trước đó, ngay trong tối 4/5, lực lượng y tế đã phun khử trùng toàn bộ khu vực.

img

Đồng thời, các cán bộ y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm, lời khai y tế với gia đình bệnh nhân để truy vết những người liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.