Hạ tầng

Cận cảnh công nhân công trình cầu Mỹ Thuận 2 thi công ở trên cao

01/06/2022, 07:00

Tranh thủ những ngày nắng, công nhân ở công trường cầu Mỹ Thuận 2 triển khai nhiều mũi thi công, bù đắp tiến độ, việc thi công đảm bảo an toàn.

Những ngày cuối tháng 5, có mặt tại công trình thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2, PV Báo Giao thông ghi nhận, hàng chục công nhân đang khẩn trương đổ bê tông bản mặt cầu, thi công bệ, thân mố trụ, sản xuất dầm Supper T, đổ các đốt thi công thân trụ từ T14-T17.

img

Công trình cầu Mỹ Thuận 2.

Đánh giá về tiến độ, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu cho biết, dự án có 5 gói thầu, trong đó có 1 gói thầu đã hoàn thành, 4 gói còn lại đang được thi công đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra. Trong đó có nhiều gói thầu vượt kế hoạch.

Tổng giá trị xây lắp của dự án đến thời điểm này đạt 52,88% giá trị hợp đồng, vượt so với kế hoạch 3,12%.

Ban điều hành dự án cầu Mỹ Thuận 2 cho biết, bên cạnh việc đảm bảo tiến độ thì một trong những yếu tố quan trọng được đơn vị thi công đặt lên hàng đầu đó là vấn đề an toàn lao động.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Ông Trịnh Trường Hải, Giám đốc Điều hành dự án cầu Mỹ Thuận 2 cho biết, khi bắt đầu vào ca, tất cả mọi người trong công trường phải tuân thủ thực hiện bản nội quy đề ra. Cụ thể, tất cả các cán bộ, công nhân trực tiếp thi công trong phạm vi công trường đều phải tuân thủ các quy trình về đảm bảo an toàn lao động.

img

Thi công ở trên cao, phải bắc giáo chắc chắn an toàn, kiểm tra kỹ các ván bắc để đứng không mục, mọt hoặc bị đập, vỡ, nứt. Người thi công trên cao tuyệt đối không được có người làm đồng thời bên dưới.

img

Công nhân làm việc trực tiếp phải mặc trang phục bảo hộ lao động, mũ bảo hộ, giầy bảo hộ do công ty cấp phát.

img

Khi thi công ở vị trí cao, cheo leo phải đeo dây an toàn mới được làm việc.

img

“Mỗi buổi sáng và tối anh em được họp an toàn lao động trước khi ra công trường và có cán bộ an toàn giám sát, theo dõi xuyên suốt. Công nhân được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, khi leo cao phải có dây đai an toàn”, ông Nguyễn Đình Tuẩn, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Trung Nam E&C thi công gói thầu XL03B nói.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu thuộc dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Dự án có điểm đầu khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối nối với dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Cầu chính có chiều dài 1,906km, đường dẫn và cầu trên tuyến dài 4,704km.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, khởi công năm 2020, dự kiến hoàn thành năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.