Hạ tầng

Cận cảnh công nhân tuyến metro số 1 TP.HCM "đua tốc độ" dưới nắng bỏng rát

21/04/2020, 11:46
image

Cả nước đang thực hiện cao điểm phòng ngừa Covid-19 cũng là lúc công nhân làm việc trên công trường metro chạy nước rút dưới nắng bỏng rát.

img
Công nhân trên công trường metro làm việc giữa cái nắng gay gắt.

Trưa 21/4, tại TP.HCM nắng nóng rất khó chịu, ngoài đường cái nóng như lửa muốn táp vào mặt người đi đường. Tuy nhiên, không khí làm việc của các anh chị em công nhân trên công trình tuyến metro số 1 đoạn trên cao và depot thuộc gói thầu CP2, CP3 vẫn diễn ra nhịp nhàng.

Theo dự báo thời tiết của ngành thủy văn cho thấy, trong ngày 21/4, nhiệt độ tại TP.HCM khoảng 35 độ C nhưng buổi trưa trời nắng gắt và khoảng thời gian 11-14h, nhiệt độ thực tế có thể chạm mức 40-41 độ C . Lúc này, chỉ số UV cao ở mức 8-10. Độ ẩm dao động từ 46-89%.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP, các nhà thầu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn làm việc không ngừng nghỉ trong giai đoạn nước rút. Ưu tiên hàng đầu của cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường là đảm bảo an toàn trước dịch bệnh, công nhân thi công phải đeo khẩu trang, đeo kính và thực hiện giãn cách 2m khi thi công các hạng mục... Toàn bộ kỹ sư, công nhân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công trường làm việc.

"Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, chủ đầu tư cùng với nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cần thiết cho công tác đón đoàn tàu về như lắp mái, lắp dựng tôn vách các tòa nhà xưởng chính, nhà tiện bánh xe để tàu về...", đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP cho biết.

Được biết, trong năm nay, đoàn tàu metro số 1 sẽ được vận hành kỹ thuật đoạn trên cao từ ngã tư Bình Thái về depot Long Bình (Q.9). Công tác thi công metro số 1 đoạn trên cao và depot thuộc gói thầu CP2 do liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 thực hiện đến nay đã đạt 82,22% khối lượng và cam kết đạt 90% khối lượng trong năm 2020.

Tuyến Metro số 1 dài gần 20 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư 43.757 tỷ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành.

Hiện dự án đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc. Thành phố đặt mục tiêu hoàn thành 85% khối lượng dự án Metro số 1 trong năm nay để khai thác cuối năm 2021.

Dưới đây là những hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được tại công trường:

img
Công nhân làm việc không ngừng nghỉ trong giai đoạn nước rút
img
Thi công dưới trời nắng gay gắt...
img
Các kỹ sư đang kiểm tra cao độ ray
img
Công nhân thi công lắp đường ray trên cao thuộc gói thầu CP3.
img
Nắng nóng rất khó chịu nhưng tất cả tuân thủ quy định về phòng dịch, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách...
img
Công tác thi công metro số 1 đoạn trên cao và depot thuộc gói thầu CP2 thực hiện đến nay đã đạt 82,22%
img
Hàng trăm công nhân tất bật thi công để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.
img
Công nhân thi công được trang bị bảo hộ đầy đủ, đảm bảo an toàn...
img
Đến nay, công trình đã đạt 82,22% khối lượng và cam kết đạt 90% khối lượng trong năm 2020.
img
Công nhân vệ sinh đoạn đường ray
img
Khu vực thi công nhiệt độ tăng hơn 2 - 3 độ do cộng hưởng sức nóng từ những khối bê tông và sắt thép giữa trưa nắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.