Xã hội

Cận cảnh công trình hàng chục tỷ xuống cấp, 3 đời Giám đốc chưa quyết toán

08/10/2019, 13:23
image

Công trình Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Nông đã xuống cấp nhưng 3 đời Giám đốc Sở vẫn chưa quyết toán xong tiền.

img
Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Nông đang từng ngày xuống cấp nhưng gần 10 năm qua chưa thể quyết toán. Ảnh: Ngọc Hùng.

Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Nông (giai đoạn 1) được khởi công xây dựng từ tháng 12/2008 với kinh phí 46 tỷ đồng, do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư. Công trình được khánh thành đưa vào sử dụng vào tháng 9/2010. Trung tâm có tổng diện tích được qui hoạch là 3,2 ha, được xây dựng các hạng mục nhà quản lý và học nghiệp vụ với qui mô 2 tầng, diện tích sàn 1434m2.

>>> Video: Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Nông xuống cấp, 3 đời Giám đốc Sở vẫn chưa quyết toán

Tuy nhiên, sau gần 10 năm đưa vào sử dụng và đã trải qua 3 đời Giám đốc Sở, đến nay công trình vẫn chưa quyết toán. Trong khi đó, Trung tâm này đang hư hỏng, xuống cấp từ khu nhà vệ sinh đến mái ngói. Công trình xuống cấp khiến các nhân viên làm việc trong ngôi nhà nơm nớp lo sợ “vật thể” rơi trúng đầu.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

img
Trần la phong "biến mất", mái ngói bị bể một góc lớn. Mỗi khi trời mưa, nước dội thẳng xuống sàn nhà, gió lùa qua những tấm la phong tiếp tục rơi gây lo lắng cho những nhân viên làm việc trong ngôi nhà.
img
Từ bên ngoài hành lang, những bức tường nham nhở, phủ đầy rêu.
img
Hành lang với những thanh bê tông "mục nát", chỉ cần chạm nhẹ là bể nát.
img
Trần la phong đổ sập một góc. Nước mưa nhỏ lộp độp xuống sàn, nhân viên phải dùng bình nước để hứng, ngăn không cho chảy tràn xuống tầng 1.
img
Nước mưa từ mái ngói bị vỡ chảy thẳng xuống khu Bảo tàng âm thanh nằm ở tầng 1. Nhân viên phải dùng máng tôn hứng nước "nén dòng" để chảy xuống một cái chậu được kê phía dưới.
img
Trần la phong bị sập ngay vị trí đặt bàn làm việc cán bộ Trung tâm này. Nhân viên phải dùng vật dụng che chắn tạm thời để đảm bảo an toàn.
img
Ngoài hành lang, trần la phong "biến mất" để tránh những thanh gỗ mục từ trên mái rơi xuống. Nhân viên đã lấy tấm phong quảng cáo che tạm bợ.
img
Nền gạch trong phòng làm việc bung lên, bể nát.
img
Từ lâu, hệ thống điện âm tường không hoạt động. Nhân viên thư viện phải tự kéo dây, dùng gậy tre treo bóng điện để lấy ánh sáng cho bạn đọc. Ảnh: Ngọc Hùng.
img
Trần la phong nhà vệ sinh sập hoàn toàn. Hệ thống điện cũng không thể sử dụng được. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Toàn bộ khu nhà vệ sinh cũng hư hỏng, không sử dụng được. Ảnh: Ngọc Hùng.
img
Bình chữa cháy hư hỏng, được nhân viên kiểm tra đánh dấu và xếp lại một góc. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Trước tình trạng xuống cấp của Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Nông chưa được sửa chữa khiến cán bộ, nhân viên làm việc tại đây luôn bất an, lo sợ "vật thể lạ" rơi bể đầu. Ảnh: Ngọc Hùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.