Đường bộ

Cận cảnh công trình nâng cấp chống ngập đường Hồ Chí Minh qua Cà Mau

23/02/2022, 11:35

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi, tỉnh Cà Mau đang được khẩn trương khắc phục hư hỏng, nâng cấp những vị trí thường xuyên bị ngập.

Theo Cục Quản lý Đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), Dự án Nâng cấp chống ngập trên tuyến đường này với số vốn hơn 77 tỷ đồng, với chiều dài khoảng 12 km. Dự kiến đến ngày 30/5/2022, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên đoạn tuyến, giúp người dân lưu thông an toàn, thuận lợi.

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi có chiều dài 58,7 km đã hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016 (riêng đoạn cuối tuyến dài 7,4 km hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2018), góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đặc biệt là tiềm năng du lịch và đảm bảo quốc phòng - an ninh cho vùng biển cực Nam của Tổ quốc.

>>> Một số hình ảnh PV ghi nhận tại công trình:

img

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi giúp rút ngắn quãng đường, thời gian, chi phí đi lại cho người dân từ các huyện phía Nam của tỉnh Cà Mau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương của người dân được tốt hơn.

img

Thế nhưng, trong quá trình khai thác tuyến đường này đã xảy ra tình trạng lún, ngập nước cục bộ trên một số đoạn tuyến do nằm trong vùng địa chất yếu, ảnh hưởng đến chất lượng khai thác, tuổi thọ công trình và hoạt động sản xuất của người dân.

img

Thời gian qua, triều cường cũng dâng cao khiến nhiều vị trí trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi bị ngập nặng. Nhiều vị trí có nguy cơ bị sạt lở cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao, đang được đơn vị bảo trì khẩn trương sửa chữa khắc phục.

img

Đơn vị quản lý đoạn tuyến cho biết, ngoài những vị trí ngập hư hỏng đã được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa, có thêm khoảng 5 vị trí khác bị ngập mới (trong đó, có đoạn thuộc thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn). Các vị trí còn lại thuộc địa bàn các xã: Viên An Đông, Tân Ân Tây, thị trấn Rạch Gốc của huyện Ngọc Hiển.

img

Tại các vị trí ngập, có những vị trí ngập sâu hơn 30 cm, các phương tiện lưu thông qua lại gặp nhiều khó khăn, nhất là vào ban đêm - không có đèn đường chiếu sáng. Một vài vị trí mặt đường xuất hiện nhiều “ổ gà”, bong tróc, ứ đọng nước rất nguy hiểm.

img

Đoạn từ Km 2397+000 - Km 2397+090 thuộc địa phận huyện Ngọc Hiển đã được khắc phục hư hỏng bằng cách láng bê tông nhựa 2 lớp, bảo đảm ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.