Hồ sơ tài liệu

Cận cảnh cuộc sống trong tù của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

01/04/2017, 15:32
image

Bà Park phải ăn cơm 30 nghìn đồng/bữa, tự rửa đĩa ăn và có thể sẽ phải từ bỏ mái tóc búi gọn.

Cựu Tổng thống Park Geun-hye (áo khoác xan

Hình ảnh Cựu Tổng thống Park Geun-hye (áo khoác xanh) rời Toà án Trung ương Seoul

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt giữ từ ngày 31/3 và sẽ bị giam trong 20 ngày để phục vụ điều tra các cáo buộc khiến bà bị phế truất trước nhiệm kỳ, bao gồm tham nhũng và lạm dụng chức quyền.

Như tin đã đưa, rất có thể, bà Park sẽ được giam trong căn phòng đơn, có nhà vệ sinh riêng. Ngoài đặc quyền này, bà Park hoàn toàn phải chịu các quy định tương tự các tù nhân khác như 3 bữa ăn/ngày giá 1,3 USD/bữa (tương đương 29,5 nghìn VNĐ). Tù nhân buộc phải ăn trong phòng giam và tự rửa đĩa ăn tại bồn trước khi trả lại quản giáo. Ngoài ra, tù nhân không được phép ăn thức ăn ở bên ngoài đưa vào.

Tất cả tù nhân phải mặc đồng phục, với nữ là màu xanh, dậy từ 6h sáng và tập thể dục ngoài trời trong 1 giờ. Đáng nói hơn, bà Park phải chấp nhận từ bỏ mái tóc búi gọn vốn đã là thương hiệu của mình bao lâu nay và không được phép sử dụng kẹp tóc, theo Reuters. Kể từ khi nhậm chức, bà Park chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng mà mái tóc không được búi gọn gàng, kể cả trong cuộc thẩm vấn kéo dài 14 giờ tại văn phòng công tố.

Ông Kim Kyung-soo, cựu công tố viên từng thẩm vấn hai cựu lãnh đạo quân đội cho rằng: “Phía bà Park không khó để khăng khăng yêu cầu một người từ bên ngoài, giúp đỡ bà Park búi tóc” nhưng “nếu bà có hẳn một người hỗ trợ như thế thì thật không công bằng với những tù nhân khác”. Thực tế, các nhà tù đều có thợ làm đầu và mọi tù nhân đều có thể tiếp cận điều kiện này nhưng chỉ hạn chế ở cắt tóc. Ngoài ra, trại giam Hàn Quốc còn cung cấp mỹ phẩm cho tù nhân nhưng hạn chế ở mức cơ bản bao gồm lotion và toner (kem dưỡng da, nước hoa hồng), không có thuốc nhuộm tóc.

>>>>> Xem thêm video bà Park Geun-hye cúi đầu xin lỗi người dân về bê bối tham nhũng, lạm dụng chức quyền

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.