Bất động sản

Cận cảnh đại công trường "song tượng" lớn nhất Việt Nam và những thông số khủng

06/08/2021, 21:19

“Song tượng Thịnh vượng” - biểu tượng thủ phủ 5 tỉnh Tây Nguyên được biết đến là công trình điểm nhấn của EcoCity Premia.

“Song tượng Thịnh vượng” - biểu tượng thủ phủ 5 tỉnh Tây Nguyên được biết đến là công trình điểm nhấn của EcoCity Premia - dự án được săn đón bậc nhất Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, công trình Song tượng Thịnh vượng với quy mô lớn chưa từng có ở Việt Nam với những dấu ấn riêng biệt, độc đáo đã dần được hiện hữu gây nhiều tò mò cho giới quan sát về những ẩn số của công trình “khủng” này.

img

Với khát vọng xây dựng biểu tượng mới trong du lịch, văn hoá của núi rừng Tây Nguyên, Song tượng Thịnh vượng chính thức được triển khai tháng 4 vừa qua. (Ảnh phối cảnh Song tượng)

“Song tượng Thịnh vượng” của EcoCity Premia có gì đặc biệt?

Theo thông tin từ chủ đầu tư, “Song tượng” đang được đăng ký Kỷ lục Guinness Việt Nam với danh hiệu: Công trình biểu tượng Voi lớn nhất Việt Nam. Đây là sản phẩm được thiết kế bởi Công ty tư vấn TA LANDSCAPE ARCHITECTURE - Đơn vị thiết kế cầu vàng tại Bà Nà Hill của KTS. Phạm Thị Ái Thủy và KTS. Vũ Việt Anh - hai KTS hàng đầu về thiết kế cảnh quan và kiến trúc.

“Song tượng Thịnh vượng” được hiện thực hóa từ ý tưởng của Tập đoàn Capital House với ước vọng mang đến một công trình biểu tượng đậm chất văn hoá Tây Nguyên tại dự án EcoCity Premia.

img

Những khối bê tông là móng chân tượng - bệ đỡ công trình to gấp nhiều lần người thường.

Được biết, công trình “Song tượng Thịnh vượng” là dự án biểu tượng mang hình ảnh đôi Voi Tây Nguyên lớn nhất Việt Nam. Trong đó, tác phẩm có kích thước rộng 18m, dài 22m và chiều cao lên tới 18m. Công trình lấy ý tưởng Đôi voi đầu đàn dẫn dắt cả đàn voi vượt thác đại ngàn và quảng trường Ecocity Premia là điểm gặp gỡ và lan tỏa các giá trị thịnh vượng theo bước chân của hai chú voi này.

Khi hoàn thành, “Song tượng Thịnh Vượng” sẽ trở thành công trình biểu tượng đậm chất văn hóa Tây Nguyên, thành điểm check-in mới của TP Buôn Ma Thuột. Nơi đây sẽ là “điểm hút” hàng triệu du khách trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy tăng trưởng nhờ việc gia tăng giá trị du lịch, kinh tế thương mại cho địa phương.

Hé lộ thông số bí ẩn tạo nên công trình “Voi khổng lồ”

Hơn 1 triệu USD là tổng vốn đầu tư Song tượng. Đây là công trình biểu tượng Voi không những có quy mô lớn mà còn được biết đến là công trình có kết cấu đặc biệt chưa từng có tại Việt Nam.

Được biết, biểu tượng Voi được thực hiện trên tổng thể nhiều giải pháp kỹ thuật,phức tạp, từ giải pháp cấu trúc kết nối phần thân, phần móng, vật liệu và màu sắc, đến giải pháp chiếu sáng nhằm đem lại những đường nét tinh túy cho tác phẩm. Tất cả được đội ngũ các chuyên gia và kỹ sư giàu kinh nghiệm tính toán kỹ với mục tiêu tạo nên công trình thế kỷ, vững chắc và trường tồn với thời gian.

img

Phần thân công trình Song tượng với các tấm thép kết nối theo hai phương dọc ngang.

Hơn 200 tấn là khối lượng thép và thép không gỉ của toàn công trình. Các kỹ sư đã nghiên cứu tìm nhiều giải pháp để hiện thực hóa ý tưởng độc đáo của biểu tượng. Các tấm thép theo chiều dọc được phủ lên chất liệu màu sắt gỉ corten tương tự như màu đất đỏ bazan của vùng đất Tây Nguyên trong khi theo phương ngang phản quang mờ hư ảo. Đây là giải pháp tăng sự xuyên thấu cho biểu tượng, làm những chú voi dường như vô hình, trong suốt hay hòa lẫn vào thiên nhiên khi góc nhìn thay đổi.

12 đèn âm sàn được bố trí quanh biểu tượng Voi giúp đánh sáng tổng thể các mặt công trình. Đây là một trong ba giải pháp chiếu sáng sơ bộ được thực hiện, hai cách còn lại là quét sáng vùng chân voi và tăng cường ánh sáng tổng thể cho biểu tượng cùng quảng trường qua hệ thống 6 trụ đèn pha đặt quanh quảng trường trong diện tích cảnh quan cây xanh.

172 đèn âm khác có kích thước nhỏ hơn được lắp đặt trên quảng trường theo thiết kế dòng nước chảy mang đến cảm giác huyền bí với hình ảnh phản chiếu của ánh sáng hắt lên đôi Voi mỗi khi đêm về.

img

Song tượng nhìn từ xa đang được thực hiện hết sức khẩn trương để hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết.

Mục sở thị đại công trường Song tượng

Từ ý tưởng hình ảnh đàn voi, dấu ấn đặc trưng của văn hoá núi rừng với chú voi đầu đàn hùng dũng đang bước chân về vùng đất mới, trù phú, ấm no và hạnh phúc bên con nước đầu nguồn chảy từ ngọn núi cao, mang ý nghĩa ban tặng tinh hoa núi rừng cho những người dân nơi đây đã dần được hiện thực hóa thành

Thông tin liên hệ:

Website: http://ecocitypremia.vn/

Tân Long Land: 0987.745.745

Hải Phát Land: 0916.03.99.22

T&A Land: 0901.467.678

hình qua những giai đoạn thi công đầu tiên.

Không chỉ được đánh giá vượt trội về quy mô, “Song tượng Thịnh vượng” còn nổi bật khi nằm trong khu đô thị EcoCity Premia rộng gần 50ha có tiện ích đẳng cấp, đồng bộ với hơn 100 tiện ích, là điểm nhấn trong quần thể đô thị xanh thượng lưu bậc nhất tại Buôn Ma Thuột.

Song tượng Thịnh vượng chính thức được triển khai và được Tập đoàn Capital House tập trung mọi nguồn lực thi công, xây dựng nhằm đảm bảo tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình dự án đúng như cam kết với địa phương, khách hàng và các nhà đầu tư.

Hiện tại, Song tượng Thịnh vượng đang được gấp rút triển khai thi công để kịp hoàn thành trong tháng 9/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.