Hạ tầng

Cận cảnh đại lộ Vinh - Cửa Lò vừa thông tuyến

09/03/2021, 19:07

Sở GTVT Nghệ An đang chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò.

img

Đến sáng ngày 9/3, Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò đã cơ bản hoàn thành phần thảm vệt 9m.

Sáng ngày 9/3, PV Báo Giao thông có mặt tại Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (thuộc tỉnh Nghệ An). Theo ghi nhận công trình đã thông suốt cả 2 chiều, các phương tiện đã lưu thông dễ dàng, thuận lợi trên toàn tuyến.

Hai bên đường dọc từ Nghi Phú (TP Vinh) xuống tới Cửa Lò, người dân sống 2 bên đường đang hoàn thiện những ngôi nhà mới để sớm ổn định cuộc sống. Nhiều căn biệt thự “khủng” cũng đã hiện hữu dọc bên đường như báo hiệu một tương lai mới cho dân cư dọc tuyến đường này.

Trong khi đó, các công nhân cũng đang khẩn trương thi công, hoàn thiện các hạng mục phụ như đường ngang, hệ thống đèn tín hiệu tại các nút giao lớn.

Anh Nguyễn Như Trà (44 tuổi, công nhân Công ty Mạnh Phát) đang thi công hệ thống đèn tín hiệu tại nút giao với đường 35m phấn khởi chia sẻ: Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò là dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An. Anh em trong tổ thi công ai cũng phấn khởi, tự hào khi được là những công nhân hoàn thành những hạng mục cuối cùng của dự án.

Có cùng tâm trạng, kỹ sư Vũ Xuân Khoa, tổ trưởng tổ thi công nút đèn này cho biết, tổ của anh được giao thi công 2 nút đèn tín hiệu. Hôm nay tranh thủ trời nắng, cả tổ huy động toàn bộ máy móc, thiết bị ra thi công tại nút giao với đường 35m.

“Dự án đang giai đoạn nước rút nên anh em kỹ sư, công nhân ai cũng phấn khởi, quyết tâm hoàn thành công việc sớm nhất. Dự kiến khoảng 2 tuần nữa thì 2 cụm đèn tín hiệu sẽ hoàn thành”, kỹ sư Khoa nói.

img

Một tốp công nhân đang thi công cụm đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò với đường vành đai thành phố - đường 35m

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Bình, Phó Giám đốc Ban QLDA Công trình giao thông, Sở GTVT Nghệ An cho biết: Đến nay, gói xây lắp Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò đã cơ bản hoàn thành và đã thông tuyến toàn bộ 2 bên vệt thi công 9m.

Theo đó, các nhà thầu đã thảm được 10,35/10,8km bê tông nhựa, phần còn lại đã thi công đến phần đỉnh base. Thảm bê tông nhựa lớp 2 cũng đã đạt được 8,6/10,8km.

Cũng theo ông Bình, theo thời gian trong hợp đồng thì dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12/2020. Tuy nhiên, do vướng mắc về GPMB nên UBND tỉnh Nghệ An đã có gia hạn đến tháng 6/2021 phải hoàn thành.

“Ngay từ những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021, Sở GTVT đã chỉ đạo ban đôn đốn các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại để về đích trước thời gian gia hạn của tỉnh”, ông Bình nói.

Cũng theo ông Bình: Hiện tại vẫn còn 53 hộ (TP Vinh 52 hộ, Nghi Lộc 1 hộ) nằm trong khu vực dải phân cách giữa và vỉa hè vẫn vướng GPMB. Tỉnh đã có văn bản giao cho 2 địa phương này phải hoàn thành công tác GPMB trong tháng 3/2021.

Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò có điểm đầu nằm ở nút giao với Đại lộ Lê Nin (TP Vinh), điểm cuối giao với trục đường Bình Minh (TX Cửa Lò).

Tuyến đường đi qua các xã Nghi Phú, Nghi Đức, Nghi Ân (TP Vinh), Nghi Phong, Nghi Xuân, Nghi Thạch (Nghi Lộc) và các phường Nghi Hòa, Nghi Hương (TX Cửa Lò).

Dự án có chiều dài toàn tuyến 10,8 km; quy mô nền đường rộng 95m, có chỗ rộng 160m.

Giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ 1.100 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại trên tuyến đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò:

img

Theo báo cáo của Sở GTVT Nghệ An, đến nay các nhà thầu đã thảm bê tông nhựa được 10,35/10,8km

img

Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò đã thông tuyến toàn bộ 2 bên vệt thi công 9m, xe cộ đã lưu thông được, góp phần giảm 1/2 thời gian lưu thông từ Vinh về thị xã Cửa Lò.

img

Hiện tại các nhà thầu đang tập trung thi công đường ngang và các hạng mục phụ trợ.

img

Công nhân đang dùng máy múc dọn đất đá hai bên lề đường.

img

Dọc 2 bên tuyến đường, nhiều nhà dân sau khi nhường một phần đất cho dự án đã xây dựng nhà mới để sớm ổn định cuộc sống

img

Dọc hai bên tuyến đường, cũng đã có rất nhiều biệt thự nguy nga mọc lên, dự báo một động lực phát triển mới ở trục giao thông này.

img

Ở 1 ngã tư giao khu dân cư thuộc huyện Nghi Lộc đã bắt đầu xuất hiện tình trạng họp chợ bên hành lang đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò.

img

Nút giao đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò với đường ven biển tạo nên một trục giao thông kết nối liên hoàn của tỉnh Nghệ An.

img

Sau nhiều năm bị "bỏ quên", khu biệt thự sát biển Cửa Lò đã trở nên sôi động

img

Dự án này vẫn còn 53 hộ ở dải phân cách giữa và vỉa hè chưa thể GPMB, tạo nên những hình ảnh không đẹp bên tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.