Xã hội

Cận cảnh đêm giao thừa muộn ở Hải Dương

03/03/2021, 07:28

Hàng nghìn người dân đổ ra đường ăn mừng khi thành phố Chí Linh, huyện Cẩm Giàng dỡ bỏ phong tỏa, toàn tỉnh Hải Dương kết thúc cách ly xã hội.

img

Người dân đổ ra đường tại thành phố Chí Linh mừng ngày thành phố gỡ lệnh phong tỏa

Dân đổ ra đường hò reo khi Chí Linh, Cẩm Giàng kết thúc phong tỏa

Theo quyết định của UBND tỉnh Hải Dương, lệnh gỡ bỏ phong tỏa thành phố Chí Linh, huyện Cẩm Giàng đồng thời kết thúc cách ly xã hội có hiệu lực từ 0h ngày 3/3. Tuy nhiên, từ đêm 2/3, rất nhiều nhà dân sáng đèn, tiếng nhạc vang từ các ngôi nhà, không khí háo hức như chuẩn bị “đêm giao thừa”.

img

Nhiều người háo hức chờ tới giờ gỡ lệnh phong tỏa Chí Linh

Từ khoảng 22h đêm 2/3, nhiều người dân thành phố Chí Linh mang theo cờ Tổ quốc có mặt tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh đón chờ thời khắc lãnh đạo tỉnh Hải Dương đọc quyết định gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Ông Bùi Quang Nam, người dân phường Sao Đỏ (thành phố Chí Linh) hồ hởi: “Tôi ra đây chờ từ 20h30. Cảm giác vui sướng khó tả. Không khí của ngày hôm nay, giờ phút này chẳng khác nào Tết. Có thể nói đây sẽ là một trong những thời khắc lịch sử của người dân thành phố Chí Linh”.

img

Háo hức chờ tới 0h như chờ đêm giao thừa

Là nơi đầu tiên bùng phát dịch Covid-19 đợt này, thành phố Chí Linh bị phong tỏa từ ngày 29/1, người dân nơi đây sống trong cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, chỉ được đi ra khỏi nhà khi có việc thực sự cần thiết. Chính vì vậy, việc gỡ bỏ lệnh phong tỏa sau khi ổ dịch được khống chế là niềm vui lớn đối với người dân.

Đúng 23h ngày 2/3, Ban chỉ đạo PCD Covid-19 thành phố Chí Linh chính thức công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc dỡ phong tỏa để tiếp tục thực hiện trạng thái mới theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

img

Chuẩn bị tới 0h tại chốt cách ly y tế thành phố Chí Linh

Phát biểu tại buổi công bố, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh thời khắc này sẽ đánh dấu một dấu mốc quan trọng của tỉnh Hải Dương nói chung, thành phố Chí Linh nói riêng trong cuộc chiến chống Covid-19.

Từ 0h ngày 3/3, tỉnh Hải Dương, thành phố Chí Linh sẽ chuyển sang một trạng thái mới, vừa tiếp tục quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Đúng 0h ngày 3/3, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng công an huyện Cẩm Giàng ra lệnh gỡ bỏ chốt phong tỏa vào trung tâm hành chính.

Cùng thời điểm, hàng nghìn người dân thành phố Hải Dương cũng đổ ra đường ăn mừng vì địa phương này chính thức kết thúc cách ly xã hội.

Gỡ bỏ hơn 900 chốt kiểm soát, chuyển trạng thái chống dịch

img

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sỹ trực tại chốt kiểm soát covid đã hoàn thành nhiệm vụ

Khi dịch Covid bùng phát tại Chí Linh, sau đó lan rộng ra tất cả các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh Hải Dương đã thành lập hơn 900 chốt kiểm soát phòng, chống covid-19 tại các tuyến đường huyết mạch. Có những chốt kiểm soát đã trải qua 33 ngày như ở thành phố Chí Linh.

img

Chốt kiểm soát trên QL 18 được gỡ bỏ

Đúng 0h ngày 3/3, 900 chốt kiểm soát an ninh đã được gỡ bỏ. Đêm 2/3, lãnh đạo tỉnh Hải Dương và thành phố Chí Linh tặng hoa chúc mừng các lực lượng làm nhiệm vụ tại 2 điểm chốt kiểm soát y tế tại khu vực Quảng trường Sao Đỏ và trên quốc lộ 18, đoạn giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả của các lực lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.